hello
Giỏ hàng

NGUYÊN NHÂN KHIẾN MÀN HÌNH IPHONE BỊ ĐEN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC CỰC ĐƠN GIẢN

Màn hình iPhone bị đen nhưng vẫn có tiếng là một lỗi khá khó chịu và gây phiền toái cho người dùng. Lỗi này có thể xảy ra với tất cả các dòng iPhone khác nhau. Khi gặp lỗi này, bạn không thể xem được hình ảnh, thông tin hay thực hiện các thao tác trên màn hình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nghe được tiếng khi có cuộc gọi hay thông báo đến. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPhone bị đen nhưng vẫn có tiếng là gì? Hãy cùng SangMobile tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé

1. Nguyên nhân màn hình iPhone bị đen

 

 

Màn hình iPhone bị đen nhưng vẫn có tiếng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có hai nguyên nhân chính là do phần cứng và do phần mềm.

Do phần cứng

  • Màn hình iPhone bị vỡ: nếu màn hình iPhone bị vỡ do va đập mạnh hoặc rơi, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra tình trạng vật lý của màn hình. Nếu phát hiện rằng màn hình đã vỡ nứt nặng, có thể dẫn đến việc không hiển thị hình ảnh, thậm chí là màn hình hoàn toàn đen, thì việc thay màn hình mới là cần thiết. Trong trường hợp này, việc mang máy đến các trung tâm sửa chữa chính thống hoặc đại lý ủy quyền của Apple là lựa chọn an toàn và đảm bảo nhất để khắc phục sự cố.
  • Màn hình iPhone bị bong keo: Đây là nguyên nhân khác khiến màn hình iPhone bị đen. Khi lớp keo giữa màn hình và thiết bị iPhone bị bong ra do va chạm mạnh, có thể dẫn đến hiện tượng màn hình bị đen hoặc có các điểm sáng xung quanh viền màn hình. Sự bong keo này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị mà còn có thể ảnh hưởng đến tính năng cảm ứng của màn hình.

    Trong trường hợp này, bạn cũng cần đưa máy đến các trung tâm sửa chữa hoặc đại lý ủy quyền của Apple để được kiểm tra và thay thế lớp keo bị bong. Việc này giúp đảm bảo rằng màn hình được gắn chặt và hoạt động bình thường trở lại.

Do phần mềm

  • Màn hình iPhone bị đen do lỗi DFU: chế độ DFU (Device Firmware Update) là một chế độ đặc biệt trên iPhone cho phép người dùng cập nhật hoặc khôi phục lại phần mềm của thiết bị. Khi thiết bị iPhone được đưa vào chế độ DFU, màn hình sẽ trở nên đen hoàn toàn, và chỉ có thể kết nối với iTunes trên máy tính để thực hiện các thao tác cần thiết.

    Nếu màn hình iPhone bất ngờ trở nên đen do lỗi DFU, có thể do người dùng vô tình nhấn sai các nút trên thiết bị, hoặc có thể do xung đột phần mềm gây ra. Trong trường hợp này, người dùng có thể cần sử dụng iTunes hoặc công cụ khác để thoát khỏi chế độ DFU và khôi phục lại thiết bị. Đôi khi, việc khởi động lại thiết bị có thể giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, nếu vấn đề vẫn tiếp tục, việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ các trung tâm sửa chữa chính thống hoặc đại lý ủy quyền của Apple là cần thiết.

  • Màn hình iPhone bị đen do ứng dụng gây ra: Đôi khi, khi bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng không tương thích hoặc không an toàn trên máy, có thể gây ra xung đột và làm cho máy bị treo hoặc khởi động lại liên tục. Điều này có thể khiến màn hình iPhone bị đen hoặc chỉ hiển thị biểu tượng quả táo.

2. Cách khắc phục lỗi màn hình iPhone bị đen nhưng vẫn có tiếng

 

 

Tùy theo nguyên nhân gây ra lỗi màn hình iPhone bị đen nhưng vẫn có tiếng, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục khác nhau. Dưới đây là một số cách phổ biến và hiệu quả mà bạn có thể thử.

Sạc pin iPhone

Đôi khi, nguyên nhân màn hình iPhone bị đen là do máy hết pin hoặc pin yếu. Để kiểm tra điều này, bạn có thể sạc pin iPhone trong khoảng 15 đến 30 phút, sau đó nhấn nút nguồn để bật máy. Nếu xuất hiện biểu tượng pin hoặc quả táo, đây là dấu hiệu điện thoại chỉ cần sạc pin và vẫn sử dụng bình thường.

Khởi động lại iPhone

Nếu sạc pin không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử khởi động lại iPhone để xem có cải thiện được không. Cách làm này sẽ giúp máy thoát khỏi các ứng dụng hay chế độ gây ra lỗi và trở về trạng thái ban đầu. Cách khởi động lại iPhone tùy thuộc vào từng dòng máy, như sau:

  • Đối với iPhone 6s, SE (2016) hoặc các dòng cũ hơn: Bạn nhấn và giữ nút nguồn và nút home cùng lúc cho đến khi xuất hiện biểu tượng quả táo.
  • Đối với iPhone 7 và 7 Plus: Bạn nhấn và giữ nút nguồn và nút âm lượng giảm cùng lúc cho đến khi xuất hiện biểu tượng quả táo.
  • Đối với iPhone 8, SE (2020) và các dòng mới hơn: Bạn nhấn thả nhanh nút tăng âm lượng, sau đó nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng, cuối cùng nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện biểu tượng quả táo hoặc thông báo "trượt để tắt nguồn".

Tắt ứng dụng lỗi

Một trong những nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị đen nhưng vẫn có tiếng là do iOS trên máy không tương thích với một số ứng dụng. Điều này có thể gây ra xung đột và làm cho máy bị treo hoặc khởi động lại liên tục. Để khắc phục điều này, bạn cần tắt ứng dụng lỗi với các bước như sau:

  • Vuốt lên hoặc nhấn đúp vào nút Home để kiểm tra các ứng dụng đang mở trên điện thoại.
  • Sau đó, vuốt lên các ứng dụng gần đây để đóng hoặc nhấn vào lệnh “Đóng tất cả” là xong.
  • Nếu có ứng dụng bị lỗi khiến màn hình điện thoại bị đen thì thao tác này sẽ giúp màn hình trở lại trạng thái bình thường.

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà tình hình vẫn không thay đổi thì hãy xem xét đến việc khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Với phương pháp này, iPhone của bạn sẽ trở về trạng thái ban đầu và giải quyết được đa số các lỗi liên quan đến phần mềm. Tuy nhiên, trước khi thực hiện phương pháp này bạn cần sao lưu lại tất cả dữ liệu có trên máy để tránh trình trạng mất dữ liệu sau khi thao tác

Đầu tiên, bạn đưa iPhone vào Recovery Mode. Cách vào Recovery Mode tùy thuộc vào từng dòng máy, như sau:

  • Đối với iPhone 6s, SE (2016) hoặc các dòng cũ hơn: Bạn kết nối iPhone với máy tính qua cáp USB, sau đó mở iTunes. Bạn nhấn và giữ nút nguồn và nút home cùng lúc cho đến khi xuất hiện biểu tượng iTunes.
  • Đối với iPhone 7 và 7 Plus: Bạn kết nối iPhone với máy tính qua cáp USB, sau đó mở iTunes. Bạn nhấn và giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc cho đến khi xuất hiện biểu tượng iTunes.
  • Đối với iPhone 8, SE (2020) và các dòng mới hơn: Bạn kết nối iPhone với máy tính qua cáp USB, sau đó mở iTunes. Bạn nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng, sau đó nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng, cuối cùng nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện biểu tượng iTunes.

Sau khi vào Recovery Mode, bạn nhấn chọn Restore ở iTunes trên máy tính rồi chờ quá trình hoàn tất là xong. Lúc này, iPhone của bạn sẽ được cài lại phiên bản iOS mới nhất và màn hình sẽ trở lại bình thường.

Tùy theo nguyên nhân, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục SangMobile hướng dẫn ở trên. Nếu không hiệu quả, bạn có thể phải thay màn hình mới cho điện thoại. SangMobile sẽ là địa chỉ thay màn hình uy tín, chất lượng dành cho bạn. 

 

 

Với kinh nghiệm 10 năm trên thị trường, SangMobile không chỉ có đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao, giá thành hợp lý mà còn có chính sách bảo hành "Vip" nhất trị thường Sài Gòn. Chính vì thế, hãy ghé SangMobile khi có nhu cầu "lên đời" hoặc sửa chữa điện thoại nhé!

 

Facebook Youtube Top