hello
Giỏ hàng

Bản Cập Nhật iOS 12 Và 8 Tính Năng Vô Cùng Thú Vị

Vừa qua Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 12 cho phép tất cả các sản phẩm của mình từ trước đến giờ đều nâng cấp lên được.

Đây là bản cập nhật nhằm thay thế bản iOS 11 vốn mang nhiều tai tiếng khi cố tình làm chậm các thiết bị đời cũ, nên việc đầu tiên và quan trọng nhất của bản cập nhất iOS 12 đó là cải thiện về hiệu năng, iOS 12 sẽ giúp các thiết bị của bạn nhanh hơn rất nhiều mức cải thiện có lên đến 70%, thời lượng sử dụng pin củng tốt hơn rất nhiều.

Ngoài cải thiện về hiệu năng chúng ta đã được nghe nhiều thì iOS 12 củng mang tới những tính năng vô cùng mới và hấp dẫn. Hôm nay chúng ta sẽ điểm qua 8 tính năng thú vị mà đa số các bạn còn chưa biết nhiều về nó.

1. Tính năng không làm phiền mới nhất.

Do Not Disturb – tính năng không làm phiền, một phiên bản được nâng cấp trên iOS 12. Theo đó bạn có thể kích hoạt tính năng không làm phiền trong một khoảng thời gian, hoặc kéo dài theo như ý muốn của bạn. Bạn có thể chạm 3D Touch vào tùy chọn Do Not Disturb trong trung tâm điều khiển, để hiển thị các lựa chọn đặc biệt trên.

2. Thông báo theo nhóm.

Tính năng Notifications là một trong những thay đổi thú vị nhất trên iOS 12.

Giờ đây các thông báo của cùng một ứng dụng sẽ được nhóm lại với nhau, các tin nhắn từ mộ địa chỉ, một group hoặc một ứng dụng cũng sẽ được nhóm chung lại với nhau. Nhờ đó mà màn hình khóa sẽ trông gọn gàng, hợp lý hơn không hiển thị tràn đầy màn hình như trước nữa. Bạn có thể vuốt một nhóm thông báo sang trái, để lựa chọn mục quản lý, hiển thị hoặc xóa tất cả.

3. Quản Lý Thông Báo.

Khi bạn vuốt thông báo qua trái sẽ hiển thị Quản Lý, tại đây bạn có thể tùy chọn tắt âm báo hoặc tắt hoàn toàn. Khi chọn tắt âm báo thì thông báo gửi đến vẫn hiển thị nhưng trong yên lặng, còn tắn hoàn toàn thì thông báo sẽ không phát ra âm báo cũng không hiển thị nữa.

4. Theo dõi thời lượng sử dụng pin và Screen Time.

iOS 12 cung cấp việc theo dõi pin một cách chi tiết hơn, biểu đồ mức tiêu thụ pin tương ứng với mức hoạt động thiết bị. Các ứng dụng cũng được sắp xếp theo mức tiêu thụ pin từ cao đến thấp.

Một tính năng khác nữa là Screen Time cho phép bạn theo dõi thời gian sử dụng từng ứng dụng, ứng dụng nào bạn sử dụng nhiều nhất, chiếm lấy phần lớn thời gian của bạn rồi tùy vào đó mà bạn cũng có thể giới hạn quyền truy cập của mình vào ứng dụng đó, có thể góp phần giúp bạn cai nghiện một ứng dụng nào đó.

5. Ứng dụng đo kích thước AR.

Một ứng dụng hoàn toàn mới trên iOS 12, đó là ứng dụng đo lường kích thước thực tế tăng cường Measure, ứng dụng cho phép bạn sử dụng camera của thiết bị của mình để đo kích thước các đồ vật xung quanh. Ngoài ra còn giúp bạn tính diện tích bề mặt và đó góc nghiêng, đem đến trải nghiệm rất mới mẻ.

6. Bổ sung thêm Animoji.

Việc bổ sung thêm 4 khuôn mặt mới là gấu kaola, hổ , khủng long T-rex và hồn ma. Animoji cũng có thể phát hiện nháy mắt và cử động lưỡi, trở nên thú vị hơn rất nhiều.

7. Memoji.

iOS 12 được thêm tính năng Memoji, đây là tính năng tự tạo hình ảnh đại diện. Với ứng dụng Memoji Maker, bạn có thể tự tạo một nhân vật hoạt hình giống với mình. Có thể tùy chỉnh kiểu tóc, màu da, khuôn mặt, mắt, mũi, miệng, phụ kiện và nhiều thứ khác theo ý của mình.

8. Hiệu ứng Camera.  

Ứng dụng Messages của iOS 12 đã được cải tiến với các hiệu ứng camera. Các hiệu ứng mới bao gồm cả Animoji, các bộ lọc hình ảnh, thêm văn bản và các sticker vui nhộn. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các hiệu ứng mới của các hãng thứ 3.

Trên đây là 8 tính năng nổi bật nhất trên bản cập iOS 12. Ngoài ra còn nhiều tính năng mới mẻ khác mà bạn phải nâng cấp lên ngay để sử dụng nhé.

Facebook Youtube Top