hello
Giỏ hàng

8 sự thật thú vị về chiếc iPhone đầu tiên có thể bạn chưa biết

Phone đời đầu chính thức được bán ra ngày 29/6/2007, cột mốc quan trọng không chỉ với Apple mà còn làm thay đổi thị trường điện thoại di động

1. Bị kiện vì vi phạm thương hiệu

Năm 2007, khi iPhone đầu tiên được giới thiệu, nó đã gây ra một cơn sốt trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thành công của sản phẩm này cũng đi kèm với những vấn đề về mặt pháp lý. Chỉ một ngày sau khi iPhone trình làng, Cisco đã đệ đơn lên tòa án liên bang Mỹ, cáo buộc Apple vi phạm thương hiệu. Bởi vì tên iPhone đã bị đăng ký bởi công ty Cisco trước đó, Apple đã phải đối mặt với một vụ kiện ngay khi vừa ra mắt.

 

Trong cuộc chiến pháp lý kéo dài thì đến cuối tháng 2/2007, Apple đã giải quyết xong các tranh chấp với Cisco và toàn quyền dùng thương hiệu iPhone. Vụ kiện này đã làm nổi bật tầm quan trọng của việc bảo vệ thương hiệu và đòi hỏi các công ty phải cẩn trọng hơn khi đặt tên cho sản phẩm của mình.

2. iPhone đầu tiên không có…App Store

Khi iPhone gây ra một cơn sốt trên toàn thế giới với thiết kế đẹp mắt và tính năng đột phá. Thế nhưng, điều đáng chú ý là iPhone đầu tiên không có App Store. Thay vào đó, người dùng chỉ có thể sử dụng các ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại.

 

Việc thiếu App Store đã làm giới hạn khả năng của iPhone đầu tiên so với các sản phẩm khác trên thị trường. Phải một năm sau, App Store mới xuất hiện trên iPhone 3 và dần dần được hoàn thiện nâng cấp hơn trong tương lai.

3. Bị các chuyên gia nổi tiếng hoài nghi

Dù khi ra mắt được nhiều người yêu thích và săn đón nhưng iPhone cũng gây ra không ít những hoài nghi và tranh cãi của một số chuyên gia rằng sản phẩm sẽ không thể nào thành công trong tương lai.

Một số chuyên gia cho rằng iPhone có giá cả quá đắt so với các sản phẩm tương tự trên thị trường lúc đó. Họ cũng đưa ra quan điểm rằng hệ điều hành iOS của iPhone có nhiều hạn chế và không linh hoạt như các hệ điều hành Android của các đối thủ cạnh tranh.

Thậm chí, khi đó CEO của Microsoft, Steve Ballmer, còn chế giễu rằng chiếc smartphone này "không có cửa" để cạnh tranh trên thị trường.

4. Mới ra mắt nhưng phải đền bù cho người dùng

Vào tháng 6/2007, iPhone đầu tiên đã tạo ra một cơn sốt trong cộng đồng công nghệ. Nhiều người đã đứng xếp hàng dài trước các cửa hàng để sở hữu iPhone 2G, với giá bán khởi điểm là 499 USD và 599 USD tương ứng với dung lượng bộ nhớ.

Tuy nhiên, đến tháng 9 cùng năm, Apple đã gây ngạc nhiên khi quyết định ngừng sản xuất phiên bản 4 GB và giảm giá bán của phiên bản 8 GB xuống còn 399 USD. Điều này đã khiến cho hãng nhận được hàng tá các email phàn nàn từ những người đã mua sản phẩm với giá ban đầu. Họ cho rằng điều này là không công bằng. 

Cuối cùng, để xoa dịu tình hình, Apple đã phải bù đắp cho khách hàng bằng cách tặng thẻ quà tặng trị giá 100 USD.

5. Dù bán ra thành công nhưng Steve Jobs không đạt được mục tiêu kinh doanh

Mặc dù đã trở thành hiện tượng trong ngành công nghiệp di động và tạo ra cơn sốt toàn cầu khi iPhone có màn hình cảm ứng đầu tiên trên thế giới, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và lối thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, Steve Jobs - người sáng lập ra Apple và là người đứng sau sự thành công của iPhone, không đạt được mục tiêu kinh doanh khi bán ra sản phẩm này.

Mục tiêu ban đầu của Steve Jobs là bán ra 10 triệu chiếc iPhone trong 1 năm. Tuy nhiên, sau khi sản phẩm ra mắt, chỉ có khoảng 1 triệu chiếc được bán ra trong quý đầu tiên. Điều này khiến cho Steve Jobs cảm thấy thất vọng và áp lực từ các nhà đầu tư và cổ đông của Apple. Tuy nhiên, ông không bỏ cuộc và tiếp tục phát triển các phiên bản mới của iPhone, và cuối cùng đã đạt được mục tiêu kinh doanh ban đầu của mình.

6. Năm 2007 ra mắt nhưng 1983 đã có thiết kế về iPhone đầu tiên

Trong lịch sử công nghệ, iPhone được xem là một trong những sản phẩm đột phá nhất của Apple. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng ý tưởng cho thiết kế này đã được đưa ra từ rất lâu trước khi sản phẩm chính thức được giới thiệu.

Đúng vào năm 1983, với giao diện được điều khiển bằng bút stylus, nhà phát triển máy tính Hartmut Esslinger của Apple đã thiết kế một chiếc điện thoại cố định và phải mất một khoảng thời gian dài thì iPhone mới có thể ra mắt thị trường một cách đột phá như vậy.

7. iPhone được vinh danh là phát minh tốt nhất của năm 2007

Sự xuất hiện của iPhone quả thật đã mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành công nghệ di động, khiến các đối thủ phải cố gắng rất nhiều để có thể đuổi kịp. Thiết bị này đã thay đổi toàn bộ thị trường điện thoại thông minh và trở thành biểu tượng của sự tiên tiến và sáng tạo, được vinh danh là phát minh tốt nhất của năm 2007.

Trong suốt thập niên qua, các phiên bản iPhone tiếp tục được cập nhật và hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, iPhone vẫn luôn là một trong những sản phẩm được mong chờ nhất của Apple và của ngành công nghiệp điện thoại di động.

8. Starbucks bị Steve Jobs “chơi khăm” với cuộc gọi iPhone đầu tiên

Một điều thú vị mà ít ai biết về cuộc gọi thử nghiệm trên iPhone là để "chơi khăm". Steve Jobs, CEO của Apple, đã thực hiện một trò đùa khi gọi điện đến một cửa hàng Starbucks gần đó và đặt hàng 4.000 ly latte trong khi ông đang thực hiện cuộc gọi từ iPhone đầu tiên vào năm 2007.

Tuy nhiên, ông đã ngay lập tức hủy bỏ đơn hàng đó, điều này có thể được xem là một hành động đúng đắn để tránh làm phiền nhân viên pha chế đáng thương đã nhận được cuộc gọi đó.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thể hiểu hơn về lịch sử hình thành đầy khó khăn của nhà Apple để có thể dẫn đến thành công như ngày hôm nay. Theo bạn, sự thật nào làm bạn ấn tượng nhất? Hãy để lại bình luận phía bên dưới cho chúng mình biết nhé! 

Để mua iphone với mức giá khuyến mãi cực hời, hãy truy cập ngay website của SangMobile nhé!

Facebook Youtube Top