hello
Giỏ hàng

9 Tính Năng Nổi Bật Trên Apple Watch Series 4 Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone 2018, thì Apple củng chính thức trình làng chiếc smartwatch thế hệ thứ 4 của mình.

Với Apple Watch Series 4, Apple đã có những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế lẫn tính năng, so với thời điểm ra đời cách đây 3 năm trước.  

1. Màn hình hiển thị.

Apple chính thức bỏ đi màn hình 38mm và 42mm trước kia và thay vào đó là 2 màn hình với kích thước lớn hơn là 40mm và 44mm. Cùng với đó là màn hình tràn viền nên độ hiển thị củng tăng hơn 30% so với trước.

  

Tuy kích thước màn hình có lớn hơn nhưng vì tổng thể thiết kế lại được làm mỏng hơn rất nhiều nên máy cũng không lớn hơn là mấy.

2. Chất liệu gốm – ceramic.

Trong các phiên bản trước đây mặt sau của Apple Watch sử dụng chất liệu kim loại cùng với mặt kính để theo dõi nhịp tim thì giờ đây được thay thế bằng chất liệu gốm không gỉ trên các mẫu cao cấp.

Đây là sự thay đổi nhằm để hỗ trợ cảm biến ECG mới, mà Apple sẽ thực hiện trong bản cập nhật mới nhất.

3. Núm Digital Crown.

Núm Digital Crown là một trong những cải tiến lớn so với trước đó. Được cấu tạo từ nhiều chi tiết và mang nhiều chức năng hơn.

Các phiên bản GPS + Cellula không còn Digital Crown hoàn toàn màu đỏ, thay vào đó chỉ có điểm nhấn là một vòng màu đỏ tinh tế hơn.

Ngoài ra còn thêm chức năng phản hồi xúc giác, khi bạn xoay núm bạn sẽ cảm nhận được độ rung phản hồi lại, cùng với nắp kim loại mới trên núm hoạt động như một điện cực để thực hiện kết nối ECG.  

4. ECG ( chức năng đo điện tâm đồ)

ECG một tính năng hoàn toàn mới trên Apple Watch Series 4. Người dùng chỉ cần kích hoạt và ấn giữ ở mặt bên Digital Crown, nó sẽ đo và hiển thị các chỉ số về tim mạch của chúng ta một cách chính xác. Điều này đã được Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ cũng như Dược phẩm Hoa Kỳ ( FDA ) xác nhận. Đây là một trong những tính năng có ý nghĩa rất lớn với người dùng.

5. Tùy chọn màu vàng.

Giống như 2 mẫu điện thoại được giới thiệu ngày hôm đó là iPhone XS và XS Max, Apple Watch Series 4 cũng được xử lý màu vàng, giờ không phải màu vàng nhạt bình thường mà thay vào đó mà vàng hơi đồng trông rất hấp dẫn, màu này có trên cả 2 chất liệu là thép không gỉ và nhôm

6. Trang bị Bluetooth 5.0.

Apple Watch Series 4 đã được hỗ trợ Bluetooth 5.0 như các mẫu iPhone mới nhất.

Bluetooth 5.0 đã tăng thông lượng và phạm vi kết nối, nên sẽ rất hữu ích và dễ dàng kết nối với các mẫu iPhone mới nhất hay các phụ kiện Bluetooth khác.

7. Gyro.

Apple đã nâng cấp cảm biến gia tốc con quay hồi chuyển phát hiện hai lần phạm vi động và lên đến 32g-lực. Kết hợp cùng việc nâng cấp phần cứng với bộ vi xử lý mới nhất, cho phép thêm tính năng phát hiện té ngã. Và nếu bạn nằm bất động trong vòng 1 phút, các dịch vụ khẩn cấp sẽ tự động nhận được cuộc gọi.

8. Con Chip S4

Vi xử lý 64-bit S4 là bộ não đằng sau Apple Watch Series 4, và bây giờ sẽ có hiệu năng nhanh gấp đôi so với phiên bản trước của nó trên Series 3. Tốc độ này thể hiện rõ khi khởi chạy ứng dụng hoặc truy vấn Siri.

“Silicon in Package” trong S4 kết hợp một số chipset rời trước đây, và chiếm ít không gian hơn so với trước đây. Theo Apple, nó là sản phẩm duy nhất trên thế giới chạy hoàn toàn trên một SiP.

9. Loa.

Với hệ điều hành watchOS 5, chiếc Apple Watch Series 4 có khả năng trả lời các cuộc gọi FaceTime, trò chuyện với Siri, thực hiện cuộc gọi điện thoại – tất cả qua WiFi hoặc di động, với chức năng này thì loa lại trở nên phần thiết yếu và khá quan trọng lúc này

Apple hiện đã điều chỉnh loa để cải thiện chất lượng âm thanh, cũng như tăng âm lượng lên 50%. Đây là điểm ngay lập tức đáng chú ý ngay sau khi bạn thử chúng.

Apple cũng đã chuyển micro sang phía đối diện để giúp giảm tiếng vang trong khi thực hiện cuộc gọi.

Với những thay đổi mạnh mẽ thì giờ đây Apple Watch series 4 không những là chiếc đồng hồ thông minh nữa mà còn là một thiết bị theo dõi và chăm sóc sức khỏe rất tốt cho người dùng.

Còn bạn thì sao, bạn có suy nghĩ như thế nào về chiếc Apple Watch Series 4 ở thời điểm này. Hãy để lại comment cho mọi người cùng biết nhé.

Facebook Youtube Top