hello
Giỏ hàng

Apple Có Sai Lầm Khi Khai Tử iPhone SE

Tại sự kiện tháng 9 vừa qua, sau khi giới thiệu bộ ba iPhone 2018 mới nhất của mình thì Apple củng chính thức thông báo khai tử iPhone SE một chiếc smartphone từng được đánh giá rất cao về thiết kế và tính năng.

Theo như khảo sát tại hệ thống cửa hàng di động Sangmobile mức giá iPhone SE là 3.1 triệu cho bản 16GB. Với mức giá tương đối rẽ thì iPhone SE là một trong những chiếc smartphone  giá rẻ tốt nhất hiện giờ.

Theo trang Business Insider, đối với nhiều người iPhone SE không chỉ là một chiếc điện thoại mẫu cũ đời trước của Apple nữa. Mà còn là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bất kỳ ai không muốn mua một chiếc iPhone màn hình lớn.

Nhiều người yêu thích iPhone cỡ nhỏ

Năm 2012 chiếc iPhone màn hình 4 in đầu của  Apple ra đời, đây là một trong những thay đổi lớn nhất của Apple thời đó. Vì trong khoảng 6 năm đầu phát triển iPhone, Apple chưa bao giờ sử dụng màn hình to hơn 4 in. Các mẫu iPhone ban đầu, iPhone 3G, iPhone 3GS, iPhone 4 và iPhone 4S đều có kích thước màn hình 3.5 in. Với sự thay đổi này Apple cần phải thay đổi lại toàn bộ những ứng dụng mình đã từng phát triển trước đó cho phù hợp. Sau này bộ đôi  5S, 5C củng duy trì kích thước tương tự đó.

Nhưng việc duy trì kích thước màn hình 4 in không được bao lâu, chỉ sau 2 năm. Lúc này thì các smartphone màn hình lớn bắt đầu chiếm lĩnh thị trường thì buộc cho Apple phải thay đổi, và rồi bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus với kích thước là 4.7 in và 5.5 in. Dĩ nhiên, có rất nhiều người ưa thích màn hình to hơn trên iPhone 6, thế nhưng, cũng không ít người lại muốn những chiếc điện thoại có kích thước nhỏ hơn và họ lo lắng cho "ngày tàn" của iPhone 5S, chiếc iPhone cuối cùng có màn hình 4 in.

Cứ những tưởng kích thước màn hình 4 in đã chết thật rồi, Nhưng bất ngờ thay vào khoảng tháng 3 năm 2016 Apple lại làm mọi người bất ngờ khi tung ra iPhone SE, phiên bản kế nhiệm cho chiếc iPhone 5S. Chiếc iPhone này có cấu hình bên trong tương tự như mẫu iPhone 6S ra đời tháng 9/2015, nhưng lại được gói gọn trong thân hình 4 in của iPhone 5S.

Kể từ đó, iPhone SE trở thành sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn được ưa chuộng nhất, và cũng chính điều này mang đến sự đa dạng cho các dòng sản phẩm của Apple.

Với nhiều mẫu iPhone khác nhau là một lợi thế lớn đối với Apple. Trong khi hầu hết các hãng smartphone khác chỉ có thể tập trung vào một chiếc điện thoại được ra mắt tại thời điểm đó mà thôi, Apple bán cho tất cả mọi người, với nhiều giá cả, thiết kế và cấu hình cho bạn lựa chọn.

Sự ra đi nhiều tiếc nuối nhất!

Hiện tại với việc ngừng sản xuất thì bạn không thể nào mua chiếc iPhone SE trực tiếp từ cửa hàng Apple nữa. Bây giờ chiếc iPhone cỡ nhỏ trong cửa hàng Apple chỉ còn iPhone 7 là thấp nhất  thôi.

Với nhiều người yêu thích màn hình cỡ nhỏ sẽ vô cùng tiếc nuối và than thở về việc ngừng sản xuất iPhone SE. Cho dù Apple có nhiều lý do để thuyết phục rằng đây là điều đúng đắn, và có lẽ mình sẽ bán được nhiều iPhone cỡ lớn trong dịp cuối năm nay. Nhưng hiện giờ iPhone SE vẫn đang được một số lượng lớn người dùng, khi vào năm 2016, Apple công bố rằng họ đã bán được 30 triệu chiếc iPhone 4 inch vào năm 2015, dù rằng lúc bấy giờ đã xuất hiện iPhone 6 và iPhone 6S to hơn và mới hơn.

Nhiều người rất thích thiết kế hiện đại của iPhone X, và mong muốn một ngày nào đó Apple sẽ có sự kết hợp giữa màn hình 4 in với kiểu dáng của iPhone X, có thể gọi đó là iPhone XSE.

Việc một chiếc iPhone màn hình 4 in cỡ nhỏ chạy iOS, thì với bất kỳ thiết kế mới hay củ thì vẫn được người dùng yêu thích, và đem đến sự đa dạng hơn cho các sản phẩm của Apple, qua đó người dùng cũng có thể dễ dàng thoải mái lựa chọn.

Còn bạn thì sao,bạn nghĩ như thế nào về việc khai tử iPhone SE của Apple. Hãy comment  bên dưới để chia sẻ quan điểm cho mọi người cùng biết nhé.

Facebook Youtube Top