hello
Giỏ hàng

Đây là chiếc điện thoại Android "siêu nhỏ tí hon" bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD

Đây là chiếc điện thoại Android siêu nhỏ tí hon bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD

Đi ngược với trào lưu điện thoại "siêu to khổng lồ", Nokia từng có kế hoạch ra mắt một chiếc máy "siêu nhỏ tí hon" như thế này đây.

Một chiếc smartphone Nokia lạ mới đây đã được mang ra đấu giá trên trang thương mại điện tử eBay. Mang tên gọi Nokia Ion Mini, đây là một dự án đã bị hãng smartphone Phần Lan huỷ bỏ và không có cơ hội đến tay người tiêu dùng. Theo người bán, chiếc máy này được nghiên cứu trong khoảng thời gian từ giữa năm 2013 đến năm 2014.

Điểm đặc biệt nhất của Nokia Ion Mini, theo đúng tên gọi của nó, là kích thước. Đây là một chiếc máy rất nhỏ. Khi đặt cạnh một chiếc smartphone được coi là nhỏ nhất trên thị trường hiện nay là iPhone 5s, Nokia Ion Mini thậm chí còn nhỏ hơn rất nhiều. Được biết, Nokia Ion Mini sở hữu màn hình kích thước 3 inch, độ phân giải 480x800.

Đây là chiếc điện thoại Android siêu nhỏ tí hon bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD - Ảnh 1.

Mặc dù chưa có dịp được cầm tận tay, nhưng qua ảnh chụp, chúng ta cũng có thể thấy Nokia Ion Mini có thiết kế rất đẹp và cứng cáp với vỏ nhôm.

Đây là chiếc điện thoại Android siêu nhỏ tí hon bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD - Ảnh 2.
Đây là chiếc điện thoại Android siêu nhỏ tí hon bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD - Ảnh 3.

Một điểm đặc biệt khác của Nokia Ion Mini là việc nó chạy Android, cụ thể ở đây là Android 4.3 Jelly Bean. Ở thời điểm chiếc máy này được phát triển (tức là khoảng giữa năm 2013 và 2014 như đã nói ở trên), Nokia đã có hợp tác chiến lược với Microsoft được vài năm để quyết định bỏ qua Android và lựa chọn Windows Phone làm hệ điều hành chủ lực. Chính vì vậy, việc Nokia Ion Mini không chạy Windows Phone mà lại chạy Android là một bất ngờ khá thú vị.

Đây là chiếc điện thoại Android siêu nhỏ tí hon bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD - Ảnh 4.
Đây là chiếc điện thoại Android siêu nhỏ tí hon bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD - Ảnh 5.
Đây là chiếc điện thoại Android siêu nhỏ tí hon bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD - Ảnh 6.

Vì kích thước nhỏ gọn, cấu hình của Nokia Ion Mini khá hạn chế khi chỉ sở hữu chip Snapdragon 400, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Có lẽ, thiết bị này được Nokia hướng tới đối tượng người dùng không có nhu cầu sử dụng smartphone quá nhiều mà chỉ cần một thiết bị nhỏ gọn để nghe gọi, nhận tin nhắn và thực hiện một vài tác vụ Internet cơ bản.

Đây là chiếc điện thoại Android siêu nhỏ tí hon bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD - Ảnh 7.
Đây là chiếc điện thoại Android siêu nhỏ tí hon bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD - Ảnh 8.
Đây là chiếc điện thoại Android siêu nhỏ tí hon bị huỷ bỏ của Nokia, giá 1999 USD - Ảnh 9.

Cấu hình không có gì nổi bật, tuy nhiên nhờ độ độc, cộng thêm việc đây là một chiếc máy thử nghiệm và không bao giờ được tung ra, cái giá phải trả để sở hữu Nokia Ion Mini là không hề rẻ. Hiện nay, nó đang được rao bán trên eBay với giá 1999 USD (hơn 46 triệu đồng). Nếu bạn là người có đam mê với những chiếc điện thoại cổ-độc-lạ, đây có thể là một chiếc máy đáng để bạn bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Facebook Youtube Top