hello
Giỏ hàng

Facebook bị lỗi tại Việt Nam và trên toàn cầu

Facebook bị báo lỗi liên tục trên toàn cầu và cả Việt Nam. Instagram cũng không truy cập được ở nhiều nơi.

Từ 23 giờ ngày 13/3 đến 6 giờ sáng nay 14/3, nhiều người dùng trên toàn cầu liên tục báo Facebook bị lỗi trên trang downdetector.com.

Từ khoảng 11.117 lượt báo lỗi hồi 23 giờ 13/3, đến 2 giờ 14/3 số lượt tăng lên đỉnh điểm 11.486 lượt báo lỗi.

“Tôi gửi file cho người quen lúc 1 giờ sáng nhưng 6 giờ sáng người đó chỉ thấy nội dung chat mà không thấy file đính kèm”, anh Xuân Thành (Quận 10, TP.HCM) nói.

Facebook Messenger trên máy tính không mở được tại Việt Nam vào 6 giờ sáng 14/4 - Ảnh chụp màn hình

 PV ICTnews cũng gặp nhiều khó khăn khi mở Facebook Messenger trên máy tính. Dù nhìn thấy tin báo có tin nhắn tới nhưng khi nhấp chuột vào các tin nhắn không hiện ra. Mở rộng Facebook Messenger ra toàn màn hình thì một số tin nhắn từ vài người vẫn thấy, một số tin nhắn từ vài người cụ thể khác không thể hiển thị. Việc bình luận trên bài viết ở máy tính cũng khó khăn.

Không bình luận được bài viết thời điểm 6 giờ 30 ngày 14/3 - Ảnh chụp màn hình


Báo cáo trên trang downdetector.com thấy đa phần bị lỗi đăng nhập (34%), kế đến là lỗi không hiển thị trang tin chính của Facebook (33%), và lỗi không hiển thị bất kỳ thông tin gì (32%).

Theo nguồn tin của ICTnews từ đại diện Facebook, mạng xã hội này đang gặp sự cố trên diện rộng. Facebook đang tiến hành xử lý, khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Tại Việt Nam, theo số liệu thống kê năm 2018, Facebook có số lượng người dùng lên tới 42 triệu, đứng thứ 7 thế giới.

Tương tự Facebook, Instagram cũng bị người dùng báo lỗi trên downdetector.com, với thời gian báo cáo tương đương Facebook. Theo đó, các báo lỗi bắt đầu từ 23 giờ ngày 13/3, sau đó tăng lên 19.222 báo cáo vào khoảng 5 giờ 14/3.

Các báo cáo về tình trạng Facebook, Instagram chập chờn vẫn chưa hạ nhiệt đến khoảng 6 giờ 15 phút sáng 14/3.

Viết trên Twitter, Facebook cho biết có tình trạng người dùng gặp khó khăn khi truy cập mạng xã hội này và các ứng dụng liên quan. Facebook cho biết đang khắc phục sự cố, đồng thời khẳng định đây không phải cuộc tấn công DDoS.

Facebook là mạng xã hội có người dùng lớn nhất hành tinh. Instagram được Facebook mua lại năm 2012.

Facebook Youtube Top