hello
Giỏ hàng

Hình ảnh chụp ban đêm từ iPhone 11 Pro Max

Bài viết của một anh em trên mạng có cơ hội sử dụng trải nghiệm chụp ảnh từ iPhone 11 Pro Max. Anh ấy còn hẹn sẽ chụp thêm để làm bài "bộ ảnh chụp nhanh" với đầy đủ các điều kiện ánh sáng hơn cho anh em coi. Anh em chờ nha.

Về camera, cả 3 chiếc iPhone mới lần này ra mắt đều được trang bị với các camera có độ phân giải đều 12MP, trong đó bao gồm 1 ống kính góc siêu rộng 13mm (đầu tiên trên các dòng iPhone), 1 ống kính góc rộng 26mm như nhau, khác nhau là trên 2 chiếc iPhone 11 Pro và 11 Pro Max thì ngoài cụm 2 camera như bản 11 còn có thêm một camera tiêu cự tele nữa với tiêu cự tương đương 52mm.

Đang tải CameraTinhte_IMG_0284.jpg…

Đây là hình chụp giao diện camera của iPhone 11 Pro Max, như các bạn thấy trên chiếc iPhone 11 Pro Max được nâng cấp với khả năng xử lý dễ sợ hơn nữa khi mà bạn chỉ việc chọn từng ống kính để chụp mà thôi, việc còn lại phần mềm sẽ giúp xử lý những việc như về tổng thể để góc nhìn của các ống kính khi chuyển đổi không bị giật quá nhiều, nhất là tone màu và độ chi tiết... trên ảnh vẫn giữ nguyên trên toàn 3 tiêu cự, khi bạn bấm chuyển đổi ống kính quang học, bạn sẽ có cảm giác như khi bạn bấm kéo zoom kỹ thuật số vậy chứ không thấy ảnh bị giật khi đổi ống.

Đang tải CameraTinhte_IMG_0393.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0397.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0399.jpg…

Đây là 3 góc nhìn của 3 ống kính có trên iPhone 11 Pro Max, lần lượt 0.5x, 1x và 2x tương đương với tiêu cự 13mm, 26mm và 52mm quy đổi trên Fullframe.


Đang tải CameraTinhte_IMG_0349.jpg…


Chế độ chụp đêm Night mode trên chiếc iPhone 11 này mặc định sẽ được tự động kích hoạt khi máy nhận thấy điều kiện thiếu sáng nhiều, với ống kính 1x_26mm chính thì chế độ Night mode này gần như khi nào cũng có, dù ánh sáng chỉ hơi thiếu một tý thôi, còn lại ống kính tele 2x_52mm thì khi có khi không do máy đo sáng nếu đã đủ sáng thì chức năng Night mode sẽ bị mất đi, còn lại ống kính siêu rộng 13mm thì không được trang biọ tính năng chụp đêm Night mode, mặc dù khi đưa vô ánh sáng rất yếu.

Mặc dù trong lúc giới thiệu 3 chiếc iPhone mới ra này, Apple có nói chế độ Night mode này sẽ có thời gian phơi sáng tối đa 5 giây, nhưng mình có thử và thấy có trường hợp này máy phơi sáng lên đến 9 giây, mình cầm tay chụp mà vẫn không thấy rung. Về cơ chế chụp Night mode thì mình thấy nó hiển thị tương tự như cơ chế chụp Night của Google, ban đầu hình sẽ tối và sáng từ từ lên theo thời gian phơi và cuối cùng khi kết thúc quá trình phơi sáng thì bạn sẽ xem được hình ảnh thành phẩm.

Mời các bạn cùng xem các hình ảnh chụp thử được bằng chế độ Night mode trên chiếc iPhone 11 Pro Max này:

Thử vài trường hợp có Night mode và không cho các bạn tham khảo:

Đang tải CameraTinhte_IMG_0352.jpg…

Ống kính 1x _ 26mm


Đang tải CameraTinhte_IMG_0356.jpg…

Ống kính tele 2x_52mm

Đang tải CameraTinhte_IMG_0461.jpg…

Chụp cận cảnh, Ống kính 1x _ 26mm

Đang tải CameraTinhte_IMG_0469.jpg…

Chụp cận cảnh, Ống kính 1x _ 26mm

Một số ảnh khác:

Đang tải CameraTinhte_IMG_0373.jpg…Ống kính góc siêu rộng 0.5x _ 13mm
Đang tải CameraTinhte_IMG_0362.jpg…
Ống kính góc rộng 1x _ 26mm

Đang tải CameraTinhte_IMG_0367.jpg…
Ống kính tele 2x _ 52mm

Đang tải CameraTinhte_IMG_0494.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0500.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0511.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0583.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0586.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0593.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0273.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0264.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0275.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0289.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0293.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0299.jpg…Đang tải CameraTinhte_IMG_0301.jpg…


Lần này, ở 3 chiếc iPhone mới này, ngoài nâng cấp phần cứng thì phần mềm giúp xử lý mới là điều quyết định, nó giúp người dùng không phải tốn quá nhiều chất xám để phải suy nghỉ đắn đo là làm sao để có thể chụp được một tấm ảnh đẹp được, bây giờ, bạn chỉ việc nhìn trên màn hình, lựa chọn ảnh nào hợp với ý đồ của mình thì bấm nút chụp mà thôi, mọi thứ còn lại máy sẽ lo hết!

Cuối cùng là phần chính của bài này, cũng là điểm nhấn mà Apple trang bị cho 3 chiếc máy mới, chính là chế độ chụp ban đêm được Apple gọi là chế độ Night mode, điều mà xưa giờ các đời iPhone đều bị lép vế với các dòng Android sử dụng thuật toán dạng NightSight của Google như trên các dòng Pixel 3 hay P30 Pro...

Chế độ chụp đêm Night mode, này được giới thiệu chung cho cả 3 máy từ bản 11 thường lẫn bản 11 Pro và 11 Pro Max, mang đến cho bạn khả năng chụp những cảnh thiếu sáng tốt hơn nhiều bằng cách chụp nhiều khung hình với nhiều tốc độ chụp khác nhau, sau đó các hình này được ghép lại bằng AI để vừa thu được các chi tiết thiếu sáng trong vùng tối lẫn cứu được các chi tiết thừa sáng trong vùng cháy sáng hoặc giúp giảm các chuyển động mờ nhòe xảy ra do chụp ở tốc độ thấp hoặc chủ thể di chuyển... Và ở chế độ này, máy cũng tự động tắt đèn flash và có khả năng "phơi sáng" với thời gian lâu cho dù bạn cầm chụp bằng tay để cho ra ảnh tốt nhất có thể. Mình cầm chụp thử có nhiều trường hợp thiếu sáng, máy tự động hiểu và chuyển về chế độ phơi sáng lên đến 9 giây mà cầm tay vẫn không bị rung (trong lúc giới thiệu máy mới thì Apple chỉ nói thời gian phơi tối đa chỉ được 5 giây mà thôi)


Nguồn: Tinh Tế

Facebook Youtube Top