hello
Giỏ hàng

iPhone 12 năm sau sẽ có cả Face ID và Touch ID

Trong iPhone 12, người dùng sẽ được sử dụng cả Touch ID và Face ID để bảo mật tốt hơn.

Vài ngày trước, các nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Đài Loan đã rò rỉ một cuộc họp của Apple với một nhà sản xuất màn hình cảm ứng địa phương – nơi sẽ triển khai máy quét vân tay trong màn hình cho iPhone tương lai. Vào thời điểm đó, giới chuyên gia đã tỏ ra nghi ngờ về việc Apple sẽ sử dụng tới 2 phương pháp nhận dạng sinh trắc học: Face ID và Touch ID

iPhone 12 năm sau sẽ có cả Face ID và Touch ID - 1

iPhone 12 năm sau sẽ có cả Face ID và Touch ID.

Câu trả lời đầy ngẫu hứng là iPhone có thể sử dụng công nghệ quét màn hình tiên tiến hơn cho các ngón tay so với công nghệ hiện tại. Và với thông báo của Qualcomm về giải pháp 3D Sonic Max của mình, mọi thứ đang ngày càng rõ ràng.

Nguồn tin Bloomberg chỉ xác nhận rằng Apple thực sự đang trong giai đoạn thử nghiệm giải pháp vân tay trong màn hình và điều đó có thể thực hiện chính xác trên các khu vực mới mà Qualcomm đã đạt được với thế hệ máy quét siêu âm mới nhất.

3D Sonic Max cho phép sử dụng diện tích màn hình nhiều hơn tới 17 lần để quét dấu vân tay 3D của bạn so với phiên bản quét vân tay siêu âm hiện tại trên điện thoại Galaxy S10 hoặc Galaxy Note 10. Điều này sẽ có ý nghĩa gì trong thực tế? Việc này đồng nghĩa là người dùng có thể sử dụng toàn bộ nửa dưới của màn hình để nhận dạng vân tay, có thể mở khóa điện thoại mà không cần nhìn hay cố xoay ngón tay cái ở những vị trí khó.

Touch ID là giải pháp dự phòng cho Face ID

Về lý do tại sao Apple sẽ giữ hai phương pháp ID sinh trắc học dự phòng đó là Face ID cũng phục vụ các mục đích khác và “tai thỏ” đã trở thành một thiết kế chính cho iPhone. Điều này gây áp lực không nhỏ đến công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Phương pháp cao cấp hơn xác nhận vân tay là chỉ nhìn vào điện thoại. Bất kể Apple có lập luận như thế nào về việc nhân đôi cách nhận dạng sinh trắc học trên các iPhone tương lai, sự trở lại của Touch ID chỉ là vấn đề thời gian.


iPhone 12 năm sau sẽ có cả Face ID và Touch ID - 2

Ảnh concept iPhone 12.

Cho đến nay, các nhà cung cấp đã chứng minh rằng họ có thể làm điều đó sao cho dễ sử dụng và chất lượng nhưng chưa có khả năng tạo ra giải pháp quét ngón tay toàn màn hình trên quy mô lớn cho hàng triệu iPhone mà Apple tung ra hàng năm. Do đó, người dùng sẽ phải chờ xem liệu iPhone 12 có thể được mở khóa bằng cả Face ID hoặc dùng Touch ID trên khu vực màn hình lớn hay không, hoặc cả hai sẽ đến với iPhone 2021.

Tuy nhiên, vẫn như thường lệ, Apple luôn chờ đợi công nghệ siêu âm phát triển và đủ rẻ để đưavào iPhone. Và thực tế là hãng này đã giải quyết tất cả các vụ kiện bằng sáng chế của mình với Qualcomm nên con đường sử dụng modem 5G và công nghệ 3D Sonic Max đang đến gần hơn. Thậm chí, Giám đốc điều hành của Qualcomm cho biết ông hối hận vì đã không thỏa thuận mọi thứ với Apple sớm hơn, vì hiện tại công ty phải dành ra các nhóm chuyên trách làm việc với “Nhà Táo” để đưa iPhone 12 5G đầu tiên đúng thời vụ vào mùa thu năm 2020.


Nguồn: http://danviet.vn/dien-thoai/iphone-12-nam-sau-se-co-ca-face-id-va-touch-id-1039168.html

Facebook Youtube Top