hello
Giỏ hàng

Một công ty Mỹ tuyên bố sẽ trả 1.000 USD cho ai dám bỏ smartphone chỉ dùng điện thoại nắp gập trong 1 tuần

Một công ty Mỹ tuyên bố sẽ trả 1.000 USD cho ai dám bỏ smartphone chỉ dùng điện thoại nắp gập trong 1 tuần

Thử thách mang tên Flip Phone Challenge được một công ty tại Utah, Mỹ lập ra nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề nghiện smartphone.

Nghiện smartphone đang được coi là một vấn đề lớn trên toàn cầu. Nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về vấn đề này, một công ty tại Utah, Mỹ đã khởi xướng thử thách mang tên Flip Phone Challenge. Người tham gia thử thách này sẽ được công ty trả tới 1.000 USD nếu bỏ smartphone trong 1 tuần, chỉ sử dụng điện thoại nắp gập.

Tất nhiên, trên thế giới vẫn còn những người thích sử dụng điện thoại nắp gập. Chính vì thế, Flip Phone Challenge sẽ không dành cho những đối tượng này mà tập trung vào những người nghiện smartphone.

"Ứng viên lý tưởng của chúng tôi là những người thích dùng smartphone, luôn cập nhật các công nghệ mới. Họ sẽ được hỗ trợ, và định hướng trong 1 tuần không sử dụng smartphone", công ty tổ chức Flip Phone Challenge viết.


Một công ty Mỹ tuyên bố sẽ trả 1.000 USD cho ai dám bỏ smartphone chỉ dùng điện thoại nắp gập trong 1 tuần - Ảnh 1.

Công ty này chia sẻ thêm rằng mục tiêu của Flip Phone Challenge là đưa người tham gia trở lại với thập niên 90 để họ tự nhận thấy rằng ngày nay họ phụ thuộc vào smartphone nhiều như thế nào. Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng có những người nghiện smartphone đến nỗi nếu thiếu smartphone họ sẽ ăn không ngon ngủ không yên. Ngoài ra, nghiện smartphone còn ảnh hưởng tới năng suất công việc cũng như một số khía cạnh khác trong cuộc sống.

Để đảm bảo người tham gia thử thách Flip Phone Challenge được an toàn, công ty nói trên sẽ cung cấp những vật dụng thay thế các tính năng smartphone. Chúng bao gồm 1 tấm bản đồ thay cho Google Maps, quyển danh bạ bỏ túi thay cho danh bạ điện thoại, sổ tay thay cho ứng dụng ghi chú và một vài đĩa CD để nghe nhạc thay cho Spotify, Apple Music...

Nếu quan tâm tới thử thách Flip Phone Challenge bạn có thể truy cập vào đây. Hiện tại, thử thách đang trong quá trình nhận đơn đăng ký và công ty tổ chức sẽ chọn ra một người may mắn được thực hiện thử thách vào ngày 8/7.

Facebook Youtube Top