hello
Giỏ hàng

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có còn đáng để lựa chọn so với Galaxy S8?

Từ lúc Galaxy S8 ra mắt hoành tráng tại sự kiện vừa qua đã mở ra một kỷ nguyên mới cho hãng sản xuất smartphone android lớn nhất là Samsung. Tuy nhiên không phải vì vậy là Galaxy S7 và S7 Edge bị vứt vào xó, đây vẫn là thiết bị đang để bạn quan tâm nhất hiện nay.

Tại sao lại nói Galaxy S7 và S7 Edge đáng để chúng ta quan tâm nhất hiện nay? Câu trả lời rất đơn giản, bộ đôi Galaxy S7 là chiếc điện thoại tốt, xét về nhiều khía cạnh mẫu sản phẩm này gần như tương đồng với thế hệ Galaxy S8, từ thiết kế, cấu hình cho đến cả camera, có lẽ dòng Galaxy S8 chỉ nâng cấp cao hơn khoảng 20% thôi.

Thiết kế: Hướng tương lai từ trước của Samsung.

samsung

Thiết kế vẫn luôn là yếu tố được nhiều người dùng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm, đối với Galaxy S7, mặc dù đã ra mắt cách đây khoảng 1 năm, nhưng ngôn ngữ thiết kế trên thiết bị này vẫn còn rất hợp thời. Quả thực nếu so sánh với Samsung S8 thì thế hệ tiền nhiệm có phần kém hơn, nhưng nếu so Galaxy S7 với những sản phẩm của thương hiệu khác thì hoàn toàn ngược lại. 

Galaxy S7 vẫn tràn đầy vẻ sang trọng, tinh tế của một chiếc smartphone cao cấp. Những đường nét bo cong uống lượn, từ cạnh viền đến 4 góc, khiến tổng thể thiết kế trở nên mềm mại, đẹp mắt. Mặt kính cong 3D giúp việc cầm nắm sản phẩm tốt hơn. Thêm vào đó Galaxy S7 còn có tính năng kháng nước, kháng bụi đạt chuẩn IP68 cao cấp, không thua kém gì Galaxy thế hệ mới.

Màn hình hiển thị sắc nét, phù hợp nhu cầu giải trí.

màn hình đẹp samsung

Cả hai mẫu smartphone mới của hãng đều dùng màn hình Super AMOLED, độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel (2K). Trên Galaxy S7, người dùng yêu thích sử gọn nhẹ, vừa vặn trong lòng bàn tay sẽ hài lòng với kích thước 5,1 inch và diện tích hiển thị 72,1%. Trên Galaxy S7 edge, Samsung trang bị màn hình lên đến 5,5 inch, lớn hơn so với S6 edge và diện tích hiển thị lên đến 76,1% mặt trước. Việc nâng kích thước của S7 edge sẽ giúp phân loại người dùng rõ ràng hơn và tăng sự khác biệt giữa hai model mới.

Trên Galaxy S7 và S7 Edge còn có tính năng đó là màn hình luôn sáng (Alway On). Tính năng này tương tự Glance trên những mẫu Lumia cao cấp, cho phép màn hình luôn hiển thị ngày giờ, thông báo,...dưới dạng đen trắng. Samsung cho biết màn hình này chỉ tốn chưa đến 5% pin cho mỗi lần sạc đầy.

Cấu hình phần cứng: Chip yếu hơn nhưng vẫn thuộc top mạnh, RAM vẫn 4GB.

cấu hình mạnh

Không gì phải phàn nàn về hiệu năng của những smartphone cao cấp hiện nay, và Galaxy S7, S7 edge cũng nằm trong số này. Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam dùng chip Exynos 8890 tám nhân, gồm bốn nhân 2,3 GHz Mongoose do chính Samsung thiết kế để chạy những tác vụ nặng và bốn nhân 1,6 GHz Cortex A53 để xử lý những yêu cầu thông thường và thị thường Mỹ sẽ dùng con chip khủng Snapdragon 820. Trợ lực cho vi xử lý này là RAM 4 GB và chip đồ hoạ Mali - T880 MP12.  

Ngay cả phần mềm Galaxy S7 cũng có những tính năng tương tự như Galaxy S8: giao diện Grace UX, tính năng Always On Display, mọi thứ đều giống nhau.

thông số

Camera: Cảm biến không đổi, chất lượng không có gì khác biệt.

Khẩu độ đều ở con số F/1.7, hỗ trợ thu sáng tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Chất lượng ảnh chụp từ hai thiết bị này đều có chi tiết ảnh tốt, màu sắc tương đồng với nhau. Có lẽ camera trên Galaxy S7 đã quá tốt và Samsung chưa muốn nâng cấp cho thế hệ Galaxy S8.

Khoảng cách giữa thế hệ S thứ 7 và thứ 8 chủ yếu đến từ thiết kế màn hình và những tính năng thông minh và hệ thống bảo mật. Trên Galaxy S7 người dùng vẫn phải sử dụng cảm biến vân tay một chạm còn Galaxy S8 máy có hệ thống quét khuôn mặt, mống mắt và nhận diện vân tay một chạm. Bên cạnh đó, còn đi kèm với trợ lý ảo Bixby, hô trợ gần như tối đa các tác vụ bình thường của người dùng.

Hiện tại Galaxy S7 và S7 Edge có mức giá xách tay chỉ còn khoảng 6 đến 8 triệu đồng, thấp hơn so với Galaxy S8 tầm 11 triệu đồng. Xét về mặt kinh tế nếu lựa chọn Galaxy S7, bạn vẫn có được những trải nghiệm gần như tương đồng với sản phẩm thế hệ mới nhưng “tiết kiệm hơn”.

Quả thực, nếu không đặt yêu cầu cao về smartphone, hoặc không có nhu cầu trải nghiệm những thứ mới lạ, thì bộ đôi Galaxy S7 vẫn là lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại. 

Facebook Youtube Top