hello
Giỏ hàng

Sau Cùng “Tôi Chọn iPhone 7 Plus Thay Vì iPhone X”

Theo xếp hạng của Hollis Johnson từ Business Insider, iPhone 7 plus là chiếc điện thoại bán chạy nhất hiện nay trong 8 mẫu điện thoại đem đi khảo sát.

Trong đó Iphone X đứng vị trí thứ 4  điều này làm cho không ít người bất ngờ trước kết quả trên và không khỏi thắc mắc tại sao sản phẩm kỷ niệm thành lập 10 năm Iphone lại có kết quả như thế. Dưới đây là các lý do bạn nên cân nhắc mua iPhone 7 thay vì iPhone X.

iPhone 7 plus có giá phải chăng hơn.

Hiện nay giá bán lẻ của 2 dòng điện thoại này theo mình biết tại cửa hàng sangmobile cho dòng máy iPhone 7 plus 32GB , 128GB lần lượt là 14,390 triệu  và 12,290 triệu. Còn đối với iPhone X bạn phải chi gần 18,890 triệu cho bản 64 GB. Rõ ràng giá của 2 sản phẩm này rất chênh lệch vậy bạn nên cân nhắc xem đâu là sản phẩm phù hợp với bạn nhất.

iphone 7 plus mày đỏ

iPhone 7 Plus có nhiều lựa chọn màu sắc hơn.

Một ưu điểm khác iPhone 7 Plus có rất nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau gồm: vàng  ,bạc, vàng hồng, đen sần (matte black) và đen bóng (jet black). iPhone X thì chỉ có hai màu cơ bản là: bạc và xám không gian (space gray). Ngoài ra iPhone 7 plus còn có phiên bản đặc biệt Product (RED) màu đỏ.

iPhone 7 nhiều màu sắc để bạn dễ dàng lựa chọn hơn

iPhone 7 plus có màn hình lớn hơn. 

iPhone 7 Plus có kích thước màn hình 5,5 in, Khi Iphone X có kích thước màn hình thực là 5.8 in lớn hơn Iphone 7 plus, nhưng kích cỡ hiển thị thực tế chỉ 4,7 in ngang với iPhone 7. Vì vậy đối với những bạn thích dùng điện thoại để xem phim chơi game thì iPhone 7 Plus có vẽ đáp ứng tốt hơn.

kích thước hiển thị màn hình lớn của iPhone 7 Plus

iPhone X sở hữu màn hình OLED cao cấp nhưng màn hình Retina của iPhone 7 cũng không hề tệ.

iPhone  X được trang bị màn hình OLED một xu hướng mới cho điện thoại thông minh. Có độ tương phản tuyệt đối và màu đen trung thực. Nhưng so với các sản phẩm Smartphone khác thì màn hình Retina của iPhone 7 vẫn không có chỗ nào để chê vẫn là mẫu máy có màn hình hiển thị tốt nhất, màu sắc rực rỡ, chân thật và mức độ cân bằng tuyệt vời.

iPhone 7 Plus không có “tai thỏ”.

Đây là điểm khác biệt nhất so với các mẫu điện thoại của apple trước đây. Thiết kế tai thỏ với cái mấu đen nới tập trung hệ thống TrueDepth. Dùng để  cung cấp tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID.

Thiết kế tai thỏ không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng nhưng lúc ta xem video khi xoay ngang điện thoại thì chúng ta bị mất một phần hình ảnh ở khu vực bị mấu đen che mất.

Tuy nhiên điều này lại không xảy ra trên iPhone 7 plus mọi tác vụ trên 7 plus đều hoạt động hoàn hảo.

Touch ID của iPhone 7 Plus hoạt động nhanh và dễ sử dụng hơn FaceID.

iPhone 7 plus sử dụng công nghệ cảm biến vân tay Touch ID để mở khóa điện thoại và xác nhận khi thanh toán bằng Apple Pay. Bạn cũng có thể sử dụng Touch ID để mở khóa các ứng dụng được bảo mật nhanh chóng và đáng tin cậy.

iPhone X lại không có nút home và sử dụng  công nghệ bảo mật sinh trắc học FaceID điều này được đánh giá an toàn hơn nhưng theo đánh giá của người dùng thì nó không thành công cho lắm họ sử dụng nhập mật khẩu bằng tay nhiều hơn là FaceID.

nút home cảm ứng lực , Touch ID chính xác của iPhone 7 Plus

Khả năng chụp ảnh của iPhone X không nhỉnh hơn quá nhiều.

Cả iPhone 7 plus và iPhone X đều được trang bị camera sau 12 megapixel khẩu độ f/1.8, chống rung quang học. Và đều cho ra những bức ảnh rất đẹp.

ảnh chụp iPhone 7 Plus khá đẹp và tốt


Cả 2 đều được trang bị camera kép xóa phông. Nhưng camera của iPhone X  hoạt động tốt hơn trong môi trường thiếu ánh sáng so với iPhone 7 plus nhưng để gọi là khác biệt thì không có nhiều lắm.

Camera selfie giống nhau.

iPhone X là thế hệ iPhone đầu tiên sở hữu công nghệ TrueDepth, gồm camera selfie và các cảm biến cần thiết để kích hoạt Face ID. Tuy nhiên, khả năng ghi hình bằng camera trước trên iPhone X khá tương đồng so với iPhone 7 plus. Sự khác biệt đến từ các tính năng phụ trợ, bao gồm chế độ chụp chân dung dành cho camera trước của iPhone X.

iOS đem lại trải nghiệm tương đương.

Cả 2 dòng điện thoại iPhone 7 plus và iPhone X đều chạy trên hệ điều hành iOS. Vì vậy nên đều được trải nghiệm hệ sinh thái ứng dụng, tính năng và cập nhật đều như nhau.

Đây là các lý do mà mình, cùng những đánh giá của người dùng trong quá trình sử dụng 2 dòng sản phẩm này rút ra được hy vọng sẽ giúp các bạn phần nào đó tìm được mẫu điện thoại ưng ý cho mình.

Facebook Youtube Top