hello
Giỏ hàng

So sánh nhanh Galaxy S10 5G và iPhone XS Max: Có những điểm gì khác biệt giữa hai flagship hàng đầu hiện nay?

Ngay sau khi Galaxy S10 5G ra mắt, người ta đã ngay lập tức đặt lên bàn cân để so sánh với chiếc siêu phẩm cao cấp nhất của Apple là chiếc iPhone XS Max để xem giữa hai chiếc flasghip này sẽ có những điểm gì khác biệt.

Trong sự kiện ra mắt siêu phẩm Samsung Galaxy S10 thì có một chiếc smartphone được rất nhiều người quan tâm chính là chiếc Samsung Galaxy S10 5G với điểm nổi bật nhất là khả năng hỗ trợ mạng 5G thế hệ mới. Và ngay sau khi sản phẩm này ra mắt, người ta liền so sánh với chiếc siêu phẩm cao cấp nhất của Apple là chiếc iPhone XS Max để xem giữa hia chiếc flasghip này sẽ có những gì hơn thua nhau.


Về thông số cấu hình

Galaxy S10 5G sở hữu vi xử lý Exynos 9820 8 nanomet do chính Samsung sản xuất và Qualcomm Snapdragon 855 trên tiến trình 7nm, (tùy từng thị trường), RAM từ 8GB và dung lượng bộ nhớ thấp nhất là 256GB và cao nhất là 512GB. Viên pin được nâng cấp lên 4.500mAh so với 3.400mAh của Galaxy S10. Đồng thời dòng sản phẩm mới của Samsung đều có Unity Game Engine tối ưu hóa cho chơi game và hỗ trợ công nghệ mạng 5G mới nhất hiện nay


iPhone XS Max trang bị con chip Apple A12 Bionic vô cùng mạnh mẽ và cũng được sản xuất trên tiến trình 7 nm mới nhất, cùng với đó là 4GB RAM cùng bộ nhớ trong 64GB/256GB và 512GB. Đây đều là những chiếc smartphone trang bị cấu hình khủng nhất hiện nay không chỉ trên lý thuyết mà chắc chắn khi trải nghiệm chơi game, sử dụng thức tế cũng rất ấn tượng. Thật khó để có chiếc điện thoại nào bì kịp với hai siêu phẩm đến từ Samsung và Apple


Thiết kế và màn hình

Samsung biết cách tạo ra một chiếc điện thoại hàng đầu đẹp mắt, nhưng luôn không phải là đột phá vì bạn có thể cảm nhận sự gần gũi của Galaxy S10 5G so với các thế hệ sản phẩm gần đây của hãng. Vẫn là một màn hình ấn tượng với ít bezel. Xung quanh mặt sau, mảng camera của dòng Galaxy S10 5G được làm theo phong cách của dòng Note cũ với các cảm biến sắp xếp theo chiều ngang.

Đối với iPhone XS Max, Apple vẫn giữ nguyên thiết kế như trên iPhone X nhưng đã tăng kích thước tổng thể máy lên đáng kể. Máy vẫn sở hữu khung kim loại cùng với hai mặt lưng kính cao cấp mang đến thiết kế sang trọng. Mặt trước, Galaxy S10 5G sở hữu màn hình nhỉnh hơn đôi chút so với iPhone XS Max với 6,7 inch so với 6,5 inch trên iPhone XS Max. Tuy nhiên, không gian trải nghiệm của hai sản phảm vẫn không có nhiều khác biệt.

Về phần Galaxy S10 5G, năm nay Samsung đã mạnh dạn trang bị một ngôn ngữ thiết kế mới với màn hình Infinity O mới mẻ, mở đầu xu hướng smartphone đục lỗ trong màn hình. Với thiết kế này, Galaxy S10 5G đã loại bỏ phong cách thiết kế tai thỏ hay màn hình giọt nước. Nhờ vậy, S10 5G xuất hiện gần như không viền, các cạnh màn hình tràn sang hai bên khiến tổng thể máy rất quyến rũ.

Chưa hết, Galaxy S10 5G còn trang bị màn hình với công nghệ Dynamic AMOLED đó là sự kế thừa của tấm nền Super AMOLED và công nghệ HDR10+ đầu tiên trên thế giới, hứa hẹn sẽ cho khả năng hiển thị, độ tương phản sống động nhất, chân thực nhất so với cảnh thực bên ngoài.

iPhone XS Max cũng không kém cạnh khi trang màn hình với công nghệ Super Retina kết hợp tấm nền OLED sẽ mang lại dải màu sắc cực kì sống động và sắc nét đến từng chi tiết. Bên cạnh đó, Apple còn tích hợp thêm công nghệ HDR10 giúp chất lượng hình ảnh được nâng cao và mượt mà hơn đáng kể.

Camera

Xét về mặt camera, Galaxy S10+ nhỉnh hơn so với iPhone XS Max về số lượng với 4 camera mặt lưng. Samsung Galaxy S10 5G có 4 camera, trong đó có 3 camera tương tự như Galaxy S10 và camera thứ tư là cảm biến 3D. Camera thứ tư này sẽ cho phép quay video Live Focus và cho phép trải nghiệm thực tế tăng cường (như có thể đo chiều dài của vật thể bằng cách hướng máy ảnh vào vật thể đó). Bộ camera phía sau của S10 5G có thể quay video 4K HDR10+ để bạn thưởng thức trên màn hình rộng hơn.

Về thông số camera trên iPhone XS Max, Apple trang bị cụm camera kép với cùng độ phân giải 12MP. Dù không sở hữu thông số camera khủng nhưng iPhone XS Max luôn cho thấy sự đẳng cấp của mình về khả năng nhiếp ảnh với cụm camera kép độ phân giải 12MP. Máy được trang bị hệ thống xử lý hình ảnh chất lượng cân bằng sáng, giảm nhiễu, tăng cường độ phơi sáng, màu da sao cho phù hợp và tự nhiên nhất.

Cùng với đó là khả năng điều chỉnh khẩu độ ấn tượng từ f/1.4 đến f/16 ngay trên bức ảnh sau khi chụp ảnh với chế độ chân dung. Chưa dừng lại ở đó, máy còn được tích hợp thêm công nghệ Smart HDR giúp tái tạo hình ảnh và cho ra một bức hình với độ sáng tốt nhất.


Kết lại

Vậy với hai siêu phẩm đình đám nhất hiện nay là Galaxy S10 5G và iPhone XS Max bạn sẽ chọn siêu phẩm nào? Ở iPhone XS Max, mọ thứ đều không quá nổi trội về thông số nhưng những gì Apple mang đến cho người dùng lại hết sức tuyệt vời. Chất lượng ảnh xuất sắc, màu sắc chân thật, chụp thiếu sáng chi tiết tốt.

Còn đối với Galaxy S10 5G, Samsung trang bị nhiều tính năng mới như cảm biến vân tay trong màn hình, camera selfie kép trong màn hình, cụm camera chính nâng cấp lên tới 3 camera phục vụ nhiều chế độ chụp khác nhau, thỏa thích tạo ra những bức ảnh lung linh nhất.

Hai siêu phẩm nay có mức giá gần tương đương nhau tại Sangmobile.com với hình thức mới 100% fullbox. Cụ thể là:

  • Samsung Galaxy S10 5G có mức giá 19.590.000Đ
  • iPhone XS Max có mức giá 19.790.000Đ

Facebook Youtube Top