hello
Giỏ hàng

Tính năng mới trên iPhone có thể khiến điện thoại Android lỗi thời

Touch ID mới sẽ hoạt động trên toàn bộ màn hình của iPhone, tăng cường khả năng bảo mật cho Face ID hiện tại.

Theo Patently Apple, cha đẻ iPhone đã lặng lẽ nộp hồ sơ xin cấp phép bằng sáng chế mới, mô tả kế hoạch mang cảm biến vân tay trở lại theo cách hoàn toàn khác so với trước.

Lấy cảm hứng từ các nhà sản xuất Android, Apple xây dựng cảm biến vân tay trên màn hình bằng cách đặt một loạt camera lỗ kim bên dưới màn hình iPhone thế hệ mới. Tuy nhiên, khác với đối thủ, vốn chỉ trang bị cảm biến tại một khu vực nhất định, Touch ID mới của Apple cho phép người dùng chạm vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình iPhone để mở khóa.

Tinh nang moi tren iPhone co the khien dien thoai Android loi thoi hinh anh 1
Hồ sơ xin cấp phép sáng chế Touch ID mới của Apple đính kèm cả nguyên mẫu đang hoạt động. Ảnh: Patently Apple.

Đây là bước đột phá lớn so với cảm biến vân tay tại nút Home trước kia và cả với cảm biến vân tay trên màn hình của những hãng khác. Hồ sơ của Apple còn đính kèm ảnh rõ nét một nguyên mẫu đang được thử nghiệm.

Công ty đã đạt những tiến bộ quan trọng trong quá trình phát triển tính năng này. Từ tháng 12/2018 đến nay, có ít nhất 4 bản tin về việc Apple mang Touch ID trở lại, bao gồm cả thông tin khẳng định cảm biến vân tay mới có khả năng nhận dạng 3D.

Kể cả những ai yêu thích nhận dạng khuôn mặt cũng nên vui vẻ với kế hoạch mới của Apple. Touch ID mới không thay thế Face ID mà là tính năng bổ sung, cho phép chủ nhân thiết bị sử dụng song song cả hai hình thức bảo mật.

Thậm chí trong những trường hợp đòi hỏi khả năng bảo mật cao, như thanh toán thẻ tín dụng, người dùng có thể sử dụng 2 lớp bảo mật. Nhưng đây chưa phải là mục đích chính của Touch ID mới. Apple đang có kế hoạch lớn hơn, họ muốn dùng iPhone thay thế cho hộ chiếu, vì vậy nhận dạng sinh trắc học cần được tăng cường mạnh mẽ.

Tuy nhiên, những chiếc iPhone 2019 với cụm camera vuông ở mặt lưng chưa thể có tính năng bảo mật tiên tiến này, có lẽ người dùng phải chờ đến thế hệ kế tiếp ra mắt trong năm 2020.

Facebook Youtube Top