hello
Giỏ hàng

Vì Sao iPhone Luôn Có Giá Thành Cao?

Đã là sản phẩm của Apple thì phải xịn, phải đắt, rõ ràng đó là cái suy nghĩ đầu tiên của người dùng khi được nhắc tới iPhone. Và thực tế đã chứng minh điều đó khi giá thành và hiệu năng của iPhone vẫn đứng top đầu trong các dòng smartphone.

Rõ ràng nếu ta so về cấu hình thì iPhone vẫn thua xa so với các Android mới ra, nhưng vì lý do gì mà giá thành của iPhone lại cao đến vậy? Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về vấn đề đó.

1. Hệ sinh thái ổn định.

Từ lâu Apple đã tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh và ổn định, nơi mọi thứ được liên kết chặt chẽ với nhau và mang đến trãi nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng.

Chỉ với một tài khoản Apple ID duy nhất, bạn có thể truy cập và sao chép dữ liệu ở bất cứ đâu, dễ dàng trao đổi tài liệu giữa các thiết bị với nhau.

2. Cập nhật liên tục với trải nghiệm ứng dụng mới.

Apple luôn cố gắng tạo điều kiện để cho các thiết bị của mình đều được cập nhật iOS và trải nghiệm những ứng dụng mới nhất.

Cụ thể vừa rồi một thiết bị 5 năm tuổi là iPhone 5s vẫn được cập nhật lên iOS 12 mới nhất với độ tương thích vẫn vô cùng hoàn hảo.

Đây là điều mà các thiết bị Android vẫn chưa thể nào làm được, các thiết bị Android chỉ được hỗ trợ tối đa 3 năm, và chỉ còn cách mua chiếc điện thoại mới hơn thì bạn mới được sử dụng Android mới nhất thôi.

Trước khi tung ra bản cập nhật, Apple luôn tung ra các phiên bản thử nghiệm để người dùng trải nghiệm rồi đưa ra những đánh giá về bản cập nhật mới đó. Rõ ràng Apple luôn quan tâm đến mức độ hài lòng của người dùng nhiều nhất.

3. Giá trị sản phẩm vẫn đảm bảo theo thời gian.

Theo trang so sánh giá PriceSpy, các thiết bị android chỉ sau 3 tháng ra mắt thì mức giá của các thiết bị này đã giảm trung bình khoảng 30% - 40% tùy theo sản phẩm so với mức giá ban đầu . Vậy chỉ sau 3 tháng sử dụng giá trị chiếc Android của bạn đã mất đi gần nửa giá, rõ ràng là không vui vẽ một xíu nào nếu như bạn muốn nâng cấp hay mua một chiếc điện thoại mới khác.

Còn đối với iPhone thì ngoại lệ trong danh sách này, khi trang PriceSpy đã theo dõi giá của các phiên bản iPhone và nhận thấy mức giá của iPhone sau 3 tháng chỉ giảm 8% –9%, một số nhỏ hơn rất nhiều so với mẫu Android, nên việc bạn muốn nâng cấp lên điện thoại mới củng khỏe hơn rất nhiều.

4. Tên thương hiệu và linh kiện cấu thành mắc tiền.

Từ lâu “táo khuyết” đã thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu được người dùng ưa chuộng rất nhiều, iPhone giờ không chỉ là một thiết bị nghe gọi và giải trí thông thường nữa mà còn là vật trang sức thời thượng khẳng định giá trị người dùng.

Nắm được tâm lý đó, nên nhiều năm qua Apple vẫn giữ đúng giá bán cao để giữ thương hiệu của mình.

Một nguyên nhân nữa khiến giá thành của iPhone cao là do các linh kiện cấu thành iPhone đều có giá cao hơn ngay từ khâu mua gốc, bao gồm ổ cứng, bộ nhớ, cảm biến, màn hình…

5. Khả năng tương thích phần cứng, phần mềm.

Apple luôn kiểm tra gắt gao và nghiêm ngặt các ứng dụng trước khi cho nó xuất hiện lên AppStore, nhằm để kiểm soát và ngăn chặn các phần mềm độc hại có thể gây hư hại đến máy.

Còn các thiết bị Android là mã nguồn mở, nên bất kỳ nhà sản xuất điện thoại nào cũng có thể sử dụng nền tảng này để phát triển, việc đưa một ứng dụng lên Google Play cũng đơn giản hơn rất nhiều so với AppStore.

Apple có lợi thế trong việc kiểm soát cả hai mảng phần cứng và phần mềm và cả 2 mảng đều được tối ưu hóa với nhau nên mặc dù Ram chỉ bằng 1/3 so với các Android đời mới nhưng tốc độ mở ứng dụng và khả năng xử lý đa nhiệm vẫn đứng đầu hiện nay.

Theo như khảo sát tại hệ thống cửa hàng di động Sangmobile thì sau khi bộ ba iPhone 2018 về nước thì giá của iPhone trước đó đã giảm đáng kể, có lẽ đây là thời điểm thích hợp để bạn chọn cho mình mẫu iPhone ưng ý nhất rồi đó.

Còn bạn thì sao, bạn đã sẵn sàng tậu cho mình một em iPhone trong thời điểm này chưa hãy để lại comment cho mọi người cùng biết nhé.


Facebook Youtube Top