hello
Giỏ hàng

Apple Sẽ Sửa Lỗi Báo Thức Trên iPhone

Các người dùng iPhone đã phải đối mặt với những trở ngại liên quan đến tính năng báo thức, khi âm thanh quá nhỏ hoặc không phát ra. Những lời phàn nàn này đã lan truyền trên mạng xã hội TikTok, khiến Apple phải đối diện với áp lực từ cộng đồng người dùng.

Apple Thông Báo Sẽ Sửa Lỗi Báo Thức Trên iPhone

Một số người dùng TikTok đã chia sẻ về vấn đề này, một người ngay cả sau khi đặt chuông báo thức trong 3 hoặc 4 ngày liên tiếp, vẫn không thấy điều gì xảy ra. Những trường hợp khác còn kể về việc báo thức không hoạt động trong cả một tuần, khiến họ bị trễ hẹn hoặc bỏ lỡ các kế hoạch quan trọng.

Apple đã công nhận vấn đề này và cam kết sẽ khắc phục nhanh chóng, tuy nhiên, hãng không tiết lộ số lượng người bị ảnh hưởng hoặc các thiết bị nào đang gặp sự cố.

Trong một video trên TikTok với hơn 10 triệu lượt xem, một người dùng đã chia sẻ về trải nghiệm của mình với iPhone 15, khi chuông báo thức chỉ kêu với âm lượng tối thiểu. Người này cho rằng nguyên nhân có thể là tính năng "attention aware" (nhận biết sự chú ý) được kích hoạt trên điện thoại. Một cách hài hước, người này đã nói, "Apple, liệu bạn có đang muốn mọi người bị trễ hẹn hay sao?".

Tuy nhiên, Apple từ chối phản hồi về nguyên nhân cụ thể gây ra sự cố này. Tính năng "attention aware" được biết đến với việc giảm âm lượng cảnh báo khi người dùng đang nhìn vào thiết bị, cũng như giảm độ sáng màn hình cho đến khi họ không còn nhìn vào iPhone nữa.

Trên trang hướng dẫn trực tuyến của mình, Apple đã cho biết rằng chế độ "do not disturb" (không làm phiền) và "silent" (yên lặng) sẽ không ảnh hưởng đến âm lượng của báo thức, nhưng vấn đề vẫn đang được người dùng quan tâm và Apple cần phải giải quyết nhanh chóng để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng iPhone của mình.

Facebook Youtube Top