hello
Giỏ hàng

6 lý do có nên mua iPad Gen 10 hay không?

iPad Gen 10 2022 là mẫu máy tính bảng của Apple được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua. Với những nâng cấp mới mẻ trên thiết bị mới, nhiều người dùng không khỏi băn khoăn, cân nhắc có nên mua iPad Gen 10 hay không. Hãy cùng tìm hiểu những lý do không thể bỏ qua chiếc iPad Gen 10 này dưới đây nhé.

 

Tổng quát thông số kỹ thuật iPad Gen 10

Trước khi tìm hiểu chi tiết có nên mua iPad Gen 10 hay không, người dùng có thể tham khảo một số thông tin tổng hợp thông số kỹ thuật của thiết bị này trong bảng sau:

 

Đặc điểmThông số
Màn hìnhLiquid Retina HD, 10.9 inch, 2360 x 1640 Pixels, True Tone
Camera sau12 MP
Camera Selfie12 MP
RAM4GB
Bộ nhớ trong64GB và 256GB
CPUApple A14 Bionic
GPUApple GPU 4 nhân
Dung lượng pin10 tiếng
Hệ điều hànhiPadOS 16
Màu sắcXám bạc, xanh, hồng, và vàng
Tổng hợp thông số kỹ thuật của iPad Gen 10
Tổng hợp thông số kỹ thuật của iPad Gen 10

 

6 lý do nên chọn mua iPad gen 10 2022

Ngoại hình mới, màu sắc trẻ trung

Một trong những lý do thuyết phục người dùng có nên chọn mua iPad Gen 10 hay không chính là thiết kế ngoại hình trẻ trung và thời thượng. Cạnh máy được vát phẳng và vuông vức hơn, với các góc bo tròn tỉ mỉ. Phần vỏ máy hoàn thiện từ kim loại nguyên khối khá chắc chắn. Mặt lưng của máy tính bẳng này cũng được làm nhám, giúp hạn chế bám dấu vân tay.

 

iPad Gen 10 sở hữu thiết kế ngoại hình trẻ trung và thời thượng
iPad Gen 10 sở hữu thiết kế ngoại hình trẻ trung và thời thượng

 

Chi tiết kích thước iPad Gen 10 cụ thể 248.8 x 179.5 x 7mm và nặng 477g. iPad Gen 10 mang đến các phiên bản màu sắc đa dạng, bao gồm Xám bạc, xanh, hồng và vàng.

Màn hình siêu chân thực, loại bỏ nút Home

iPad Gen 10 được trang bị tấm nền màn hình Liquid Retina IPS. Màn hình có kích thước 10.9 inch và độ phân giải 2.360 x 1.640 pixel, cho hình ảnh hiển thị sắc nét, cực kỳ sống động. Tuy kích thước màn hình không quá lớn nhưng cũng đủ để trải nghiệm chơi game, xem phim, lướt web và giải trí đa dạng.

 

iPad Gen 10 được trang bị tấm nền màn hình Liquid Retina IPS
iPad Gen 10 được trang bị tấm nền màn hình Liquid Retina IPS

 

Thiết bị còn tích hợp công nghệ True Tone, cho phép tùy chỉnh màu sắc và cường độ ánh sáng màn hình phù hợp với điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh khác nhau, giúp người dùng tránh lóa, mỏi mắt. Đường viền màn hình iPad Gen 10 cũng được làm mỏng hơn và đặc biệt đã loại bỏ nút Home vật lý, giúp các cạnh được làm đều nhau rất đẹp mắt.

Camera xịn sò hơn

iPad Gen 10 tiếp tục nâng cấp trải nghiệm camera trên máy với camera chính có độ phân giải lên tới 12MP và khẩu độ f/1.8, có khả năng lấy nét tự động. Mặt trước máy này là camera selfie góc siêu rộng, cũng có độ phân giải 12MP, hỗ trợ sử dụng FaceTime, quay video video 1080p và có góc nhìn siêu rộng 122 độ.

Đặc biệt, camera trước trên iPad Gen 10 đã có sự thay đổi về vị trí, được đặt ở cạnh bên của máy thay vì cạnh trên của màn hình như trước đây. Kết hợp với đó là tính năng Center Stage cho phép tự động điều chỉnh hình ảnh của chủ thể luôn xuất hiện ở giữa khung hình.

 

Camera trước trên iPad Gen 10 đã có sự thay đổi về vị trí
Camera trước trên iPad Gen 10 đã có sự thay đổi về vị trí

 

Hiệu năng chip A14 Bionic

Apple đã trang bị cho chiếc iPad mới bộ vi xử lý A14 Bionic mạnh mẽ, đã từng có mặt trên iPhone 12 Series. Với cấu hình này, thiết bị có thể thoải mái xử lý mượt mà các tác vụ đơn giản thường ngày hay chơi game mà không bị giật lag.

 

iPad Gen 10 được trang bị bộ vi xử lý A14 Bionic mạnh mẽ
iPad Gen 10 được trang bị bộ vi xử lý A14 Bionic mạnh mẽ

 

Dung lượng bộ nhớ RAM 4GB đi kèm vẫn đủ sức chạy các tác vụ đa nhiệm. Người dùng có thể tùy chọn 2 phiên bản bộ nhớ trong là 64GB và 256GB, tùy theo nhu cầu sử dụng và lưu trữ dữ liệu.

Nâng cấp pin và sạc nhanh

iPad Gen 10 được trang bị viên pin dung lượng 28.6 Wh, có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài. Nếu chỉ dùng máy để xem phim hay lướt web thì có thể kéo dài lên đến 9 - 10 giờ.

Thiết bị còn được bổ sung sạc nhanh công suất 20W giúp tối ưu thời gian sạc đầy pin nhanh chóng. Cổng sạc trên iPad Gen 10 cũng được đổi mới với cổng USB Type-C tiện lợi, giúp sạc pin và kết nối dữ liệu nhanh chóng.

 

iPad Gen 10 sử dụng sạc nhanh công suất 20W
iPad Gen 10 sử dụng sạc nhanh công suất 20W

 

Tương thích với bàn phím Magic Keyboard Folio và Apple Pencil

Phụ kiện bàn phím Magic Keyboard Folio được nhiều người lựa chọn sử dụng để hỗ trợ việc dùng iPad nhanh chóng và đơn giản hơn. Với bàn phím gắn ngoài, người dùng có thể thao tác gõ bàn phím thoải mái, xử lý công việc thuận tiện hơn. Người dùng có thể kết nối bàn phím với iPad Gen 10 không dây qua đường Bluetooth một cách thuận tiện.

Ngoài ra iPad Gen 10 cũng hỗ trợ sử dụng bút Apple Pencil để ghi chú, vẽ trang hoặc thực hiện nhiều công việc khác.

 

iPad Gen 10 hỗ trợ sử dụng bút Apple Pencil
iPad Gen 10 hỗ trợ sử dụng bút Apple Pencil

 

Những điều nên cân nhắc khi chọn mua iPad Gen 10

Bên cạnh những lý do thuyết phục người dùng chọn mua iPad Gen 10 hay không, bạn cũng có thể tham khảo thêm 1 số điểm khi chọn mua mẫu iPad mới này như sau:

  • Giá cao hơn so với phân khúc iPad giá rẻ – tầm trung đến từ các thương hiệu khác và so với cả các sản phẩm iPad Gen đã ra mắt trước đó của Apple. Hiện giá bán của iPad Gen 10 64GB Wifi cũng đã từ 11.890.000 đồng
  • iPad Gen 10 không hỗ trợ sử dụng Apple Pencil 2 mà chỉ có thể dùng Apple Pencil thế hệ đầu tiên.

Vậy có nên mua iPad Gen 10 không?

Chiếc iPad Gen 10 với những đổi mới về thiết kế trẻ trung, sang trọng và những tính năng tiên tiến được tích hợp dự kiến sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn học sinh, sinh viên, đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí, sáng tạo. Thiết bị này cũng giúp xử lý nhanh chóng tất cả các tác vụ đa nhiệm.

 

iPad Gen 10 trong tầm giá khoảng 11 triệu đồng
iPad Gen 10 trong tầm giá từ 11 triệu đồng

 

Sau khi tìm hiểu chi tiết 6 lý do có nên mua iPad Gen 10 hay không trên đây và một số điểm hạn chế cần cân nhắc, hy vọng người dùng có thể dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định phù hợp với mình. Nhìn chung trong tầm giá khoảng 12 triệu đồng thì iPad Gen 10 cũng rất đáng để sở hữu.

Facebook Youtube Top