hello
Giỏ hàng

CEO Tim Cook của Apple ghé thăm Việt Nam để làm gì? Liệu sẽ có Apple Store trong thời gian tới?

CEO Apple Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội vào 2 ngày đó là 15 và 16/4, dự kiến sẽ gặp gỡ các lập trình viên và nhà sáng tạo nội dung. Ông đến nước ta bằng máy bay riêng và ở khách sạn 5 sao.

CEO Tim Cook của Apple ghé thăm Việt Nam để làm gì? 

Theo thông tin ban đầu, mục đích chính của chuyến thăm là để Tim Cook gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên tại Việt Nam. Hành động này không chỉ thể hiện sự quan tâm rõ ràng của Apple đối với thị trường Việt Nam mà còn mang lại cơ hội cho các nhà sáng tạo và lập trình viên ở đây được làm việc gần gũi hơn với một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

 

 

Tuy nhiên, có thể rằng hành động của Tim Cook không chỉ dừng lại ở việc gặp gỡ. Việc ông, tổng giám đốc của một tập đoàn công nghệ lớn như Apple, đến thăm Việt Nam có thể mang lại nhiều ý nghĩa hơn. Nó có thể cung cấp cho ông cái nhìn trực tiếp về thị trường Việt Nam và từ đó, đề xuất những kế hoạch và chiến lược mới cho giai đoạn tiếp theo của công ty.

 

 

 Bên cạnh đó, ông cũng dành những “lời có cánh” tuyệt vời dành cho nước ta: "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường", Tim Cook chia sẻ ngay khi vừa đến Hà Nội.

Bên cạnh việc gặp gỡ các lập trình viên và sáng tạo nội dung thì CEO Apple còn thông báo tăng cường cam kết với Việt Nam. Ông cho biết sẽ nâng các khoản chi cho nhà cung cấp, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho trường học địa phương.
 

Apple tìm thị trường mới nhằm tránh ảnh hưởng kinh tế Mỹ - Trung

Một trong những mục tiêu có thể của Apple khi đến Việt Nam là tăng cường đầu tư và mở rộng hoạt động sản xuất tại đây. Việc này có thể là một nỗ lực nhằm tạo ra một chuỗi cung ứng mới và đa dạng hóa, để giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng gia tăng.

 

 

Việc Apple tăng cường hoạt động sản xuất ở Việt Nam cũng có thể coi là một thông điệp rõ ràng rằng Apple không ngần ngại tìm kiếm thị trường mới nếu Trung Quốc tiếp tục thực hiện các chính sách gây ảnh hưởng tiêu cực tới doanh nghiệp. Điều này cũng là một phần của chiến lược toàn cầu của Apple, nhằm đảm bảo rằng họ không quá phụ thuộc vào một thị trường cụ thể.

 

 

Với người dùng Việt thì từ lâu chúng ta đã mong chờ một Apple Store thực sự. Năm ngoái, “Táo Khuyết” đã bất ngờ ra mắt App Store trực tuyến tại Việt Nam, kết hợp với chuyến thăm lần này của CEO Tim Cook thì công ty có thể sớm công bố kế hoạch triển khai App Store tại Việt Nam. Cùng chờ xem nhé!

Facebook Youtube Top