hello
Giỏ hàng

Cách cài đặt và sử dụng eSIM trên iPhone nhanh chóng nhất

Hiện tại chỉ có một số dòng iPhone như từ iPhone Xs trở về sau mới hỗ trợ được eSIM, ngoài ra người dùng cần nâng cấp iPhone lên phiên bản hệ điều hành iOS 12.1 mới có thể kích hoạt được eSIM. Nếu bạn đang tìm cách đăng ký eSIM trên iPhone, dừng chân tại bài viết này nhé!

Esim là gì? Có nên dùng eSIM không?

 

 

eSIM, hay là viết tắt của từ Embedded SIM, là một loại SIM điện tử, thay thế các loại SIM nhựa thông thường hiện nay. eSIM có các chức năng có thể thay thế SIM thông thường nhưng với kích thước nhỏ hơn (cao khoảng 6mm, dài 5mm, độ dày 0.67mm).

Chuẩn eSIM lần đầu được giới thiệu chung với các sản phẩm Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL vào năm 2017, và thực sự được nhiều người biết đến sau khi Apple mang công nghệ này lên bộ ba iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr trong năm 2018.

Những chiếc SIM này được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất. eSIM sẽ phù hợp để sử dụng trong các thiết bị điện tử nhỏ, không có đủ không gian để chứa một thẻ SIM vật lý như đồng hồ thông minh (smartwatch).

Lợi ích của sử dụng eSIM

 

 

Sử dụng eSIM (SIM điện tử) mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng điện thoại di động, bao gồm:

  1. Tiện lợi và linh hoạt: Không cần phải thay đổi hoặc cài đặt SIM vật lý, eSIM cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các nhà mạng và kích hoạt dịch vụ di động mà không cần thay thế thẻ SIM.

  2. Dễ dàng kích hoạt: Việc kích hoạt eSIM thường chỉ cần một vài bước đơn giản trên điện thoại di động, giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc đi mua và cài đặt SIM vật lý.

  3. Tiết kiệm không gian: eSIM loại bỏ nhu cầu cho SIM vật lý, giúp tiết kiệm không gian bên trong điện thoại di động, mở ra cơ hội cho thiết kế mỏng hơn và không gian lưu trữ lớn hơn cho các tính năng khác.

  4. Dễ dàng quản lý: Bạn có thể dễ dàng quản lý các thông tin về eSIM trên điện thoại di động, bao gồm cả số điện thoại, gói cước và dịch vụ, thông qua giao diện người dùng được tích hợp sẵn trong hệ điều hành.

  5. Hỗ trợ đa SIM: eSIM cho phép bạn sử dụng nhiều số điện thoại trên cùng một thiết bị, giúp bạn dễ dàng quản lý và chuyển đổi giữa các tài khoản di động mà không cần sử dụng thêm bất kỳ thiết bị nào khác.

  6. An toàn và bảo mật: eSIM có các tính năng bảo mật cao, bao gồm mã hóa và chứng thực, giúp bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng khỏi các mối đe dọa trực tuyến.

iPhone nào được hỗ trợ eSIM?

 

 

Như đã đề cập ở trên, kể từ đời iPhone Xs người dùng có thể đăng ký eSIM. Như vậy có nghĩa là, những chiếc iPhone sau có thể cài đặt eSIM song song với sim vật lý:

  • iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone Xr;

  • iPhone 11 mini, iPhone 11, iPhone 11 Pro; iPhone 11 Pro Max;

  • iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro; iPhone 12 Pro Max;

  • iPhone 13, iPhone 13 Pro; iPhone 13 Pro Max.

Tuy nhiên, ba dòng iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone Xr tại thị trường Hong Kong, Trung Quốc chỉ sử dụng hai sim vật lý mà không hỗ trợ eSIM.

Điều kiện để kích hoạt eSIM iPhone

 

 

Trước khi bắt đầu quy trình cài đặt eSIM trên iPhone, đảm bảo bạn đã chuẩn bị đầy đủ các yếu tố sau đây:

  • iPhone Hỗ Trợ eSIM: Đầu tiên, bạn cần sở hữu một chiếc iPhone thuộc danh sách các thiết bị được hỗ trợ eSIM. Điều này đảm bảo rằng điện thoại của bạn có khả năng sử dụng công nghệ eSIM.
  • Mạng Di Động Hỗ Trợ eSIM: Xác minh rằng nhà mạng mà bạn đang sử dụng có hỗ trợ eSIM. Điều này có thể thay đổi tùy từng quốc gia và nhà mạng, vì vậy nên kiểm tra hoặc liên hệ với nhà mạng của bạn để biết thông tin cụ thể.
  • Kết Nối Wi-Fi (Trừ iPhone 14): Trừ khi bạn sử dụng một chiếc iPhone 14 mới nhất, iPhone của bạn cần kết nối với mạng Wi-Fi để có thể kích hoạt eSIM.

Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ trước khi tiến hành cài đặt eSIM trên iPhone một cách hiệu quả.

Hướng dẫn cài đặt eSIM trên iPhone

Dù chuyển đổi eSIM hay lắp một chiếc eSIM mới trên iPhone, bạn cũng cần cài đặt để kích hoạt và sử dụng. Hãy thao tác theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mở Cài Đặt (Settings) trên chiếc iPhone

  • Bước 2: Chọn vào mục Di Động (Cellular)

  • Bước 3: Chọn vào Thêm gói cước (Add Cellular Plan)

  • Bước 4: Quét mã code QR của nhà mạng cung cấp bằng camera của iPhone. Mỗi sim sẽ được cấp 1 mã QR khác nhau.

  • Bước 5: Nhập mã xác nhận của nhà mạng nếu được yêu cầu.

*Lưu ý: Trước khi kích hoạt eSIM, bạn phải đăng nhập WiFi.

Đăng ký eSIM trên iPhone chỉ mất từ 2-3 phút để hoàn tất. Nếu iPhone của bạn dùng song song hai sim vật lý và eSIM thì bạn cần đặt tên cho eSIM. Sau đó thiết lập sim nào là sim gọi chính, sim nào sử dụng dữ liệu di động.

Trên đây là một số hướng dẫn về cách đăng ký eSIM. Nếu bạn sử dụng một chiếc iPhone có phiên bản từ Xs trở lên, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn để trải nghiệm các ưu điểm mà eSIM mang lại.

Hãy theo dõi các bản tin khác của SangMobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất, hữu ích nhất mỗi ngày nhé!

Facebook Youtube Top