hello
Giỏ hàng

Camera của iPhone 15 Pro Max tiếp tục thách thức công nghệ mới

Theo các chuyên gia, khả năng nhiếp ảnh của iPhone 15 Ultra hoàn toàn có thể sánh với cảm biến Sony kích cỡ 1 inch.

Apple đã mất 7 năm để tăng số megapixel của cảm biến chính trên iPhone. Do đó, giới chuyên gia dự đoán, độ phân giải của camera sẽ không thay đổi trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo một tin đồn mới, camera chính của iPhone 15 Ultra sẽ tốt hơn rất nhiều so với cảm biến 48MP của iPhone 14 Pro Max.

Nguồn tin đáng tin cậy Ice Universe khẳng định, iPhone 15 Pro Max hoặc iPhone 15 Ultra sẽ sử dụng cảm biến mới của Sony cho camera chính. Hiện tại, chiếc iPhone 14 Pro Max được trang bị cảm biến Sony IMX803 48MP trong khi iPhone 15 Ultra sẽ có cảm biến Sony IMX903.

 

Ảnh concept iPhone 15 Pro Max.

 

Theo tin đồn mới nhất, một trong những điểm khác biệt chính giữa hai cảm biến là cảm biến của iPhone 14 Pro Max có kích thước 1/1,28 inch trong khi cảm biến IMX903 có kích cỡ 1/1,14 inch lớn hơn. Về mặt lý thuyết, cảm biến lớn hơn sẽ tốt hơn cảm biến nhỏ vì chúng có khả năng thu được nhiều ánh sáng và chi tiết hơn.

Mặc dù cảm biến 1/1,14 inch không hoàn toàn giống với cảm biến 1 inch nhưng cũng không thua kém hơn nhiều. Theo báo cáo hồi tháng 11, cảm biến Sony IMX903 cũng có thể đem lại độ bão hòa gấp đôi, giúp giảm nhiễu và cải thiện dải nhạy sáng.

 

Tin đồn về camera của iPhone 15 Pro Max.

 

Hiện tại, nhiều điện thoại Android đã có cảm biến 1 inch và là những thách thức nghiêm trọng đối với các điện thoại thông minh có camera cao cấp dựa vào số megapixel cao và thuật toán nhiếp ảnh. Một cảm biến có kích cỡ lớn hơn có thể giúp Apple khuất phục “đối thủ”.

Chưa hết, iPhone 15 Ultra sẽ có camera sử dụng ống kính tiềm vọng mới với khả năng zoom quang học lên đến 6x. Mặt khác, chiếc iPhone 15 Pro sẽ chỉ gắn bó với camera tele 3x của iPhone 14 Pro Max.

Có nhiều tin đồn đề cập tới sự thay đổi thiết kế của iPhone 15 Pro liên quan tới việc loại bỏ các nút vật lý. Các mẫu iPhone Pro cao cấp hơn cũng sẽ có chip 3nm mới, tất cả các mẫu iPhone 15 sẽ có khu vực Dynamic Island và cổng USB-C. Theo đúng kế hoạch, thế hệ iPhone mới sẽ được tiết lộ vào tháng 9 tới.

Facebook Youtube Top