hello
Giỏ hàng

Những tính năng ẩn thú vị trên iOS 16 mà bạn nên biết

iOS 16 đã được Apple cho ra mắt trong sự kiện Far Out cùng với các sản phẩm mới vào tháng 9 vừa qua với vô vàn các tính năng cực kỳ hay ho mà iFan khó có thể bỏ qua. Tuy vậy các bạn đã biết hết các tính năng ẩn của hệ điều hành này chưa? Hãy cùng Sang Mobile tìm hiểu ngay nhé.

 

 

 

Những tính năng ẩn trên iOS 16

1. Sao chép thông tin bên trong ảnh đã được chỉnh sửa

Chỉ với việc chạm và giữ trên những bức ảnh, bạn đã dễ dàng sao chép được thông tin ngay bên trong bức ảnh này, ví dụ như: Chữ viết, con số, văn bản... Sau đó bạn chỉ cần copy vào note hay phần chat tin nhắn là được.

 

 

2. Face ID ở chế độ ngang

Các mẫu iPhone chạy iOS 16 từ nay trở đi sẽ thuận tiện hơn trong việc mở khóa vì chúng đã được trang bị nhận dạng nguồn mặt ở cả chế độ ngang. Tính năng này giúp người dùng ít phiền phức hơn trong quá trình sử dụng.

 

 

3. Xem mật khẩu wifi trong cài đặt

Một tính năng thực ra đã xuất hiện trên các dòng điện thoại Android nhưng giờ đây đã được thêm vào trong phiên bản hệ điều hành mới nhất. Bây giờ người dùng iPhone đã có thể chia sẻ mật khẩu wifi cho bạn bè và người thân.

 

 

4. Đánh dấu tin nhắn chưa đọc

Ứng dụng Tin nhắn giờ đây sẽ hỗ trợ người dùng đánh dấu các tin nhắn thành dạng "chưa đọc" để người dùng đánh dấu những tin nhắn này và đọc khi có thời gian. Đây là tính năng đã có trên các app trò chuyện khác nhưng bây giờ đã được Apple thêm vào.

 

 

5. Dịch thuật trực tiếp trên camera

Với tính năng mới ở Camera là dịch thuật trực tiếp, bạn có thể dịch những ngôn ngữ khó hiểu ngay trên màn hình giao diện Camera mà không cần phải chật vật mở app dịch và ghi vào đó.

 

 

6. Hỗ trợ Haptic Touch (phản hồi xúc giác) trên bàn phím

Trong bàn phím iPhone ở bản cập nhật iOS 16 đã xuất hiện cài đặt phản hồi xúc giác hay Haptic touch. Giờ đây, với mỗi lần nhấn trên bàn phím, máy sẽ rung theo vị trí mà bạn đã nhấn vào trước đó.

 

 

Và trên đây là những chức năng ẩn thú vị trên iPhone ở bản cập nhật iOS 16 mà mình đã bật mí cho các bạn. Chúc các bạn thành công.

Bạn đang háo hức tìm mua một chiếc iPhone mới để thử nhiều chức năng mới lạ sau khi đọc qua bài viết này? Đừng ngần ngại vì trong tháng 5 này Sang Mobile đang có nhiều ưu đãi siêu hấp dẫn đợi bạn tại đây nhé!

Facebook Youtube Top