hello
Giỏ hàng

iPhone 16 lộ diện, iFan lắc đầu ngao ngán vì như “Android giá rẻ”

Không lâu sau khi người rò rỉ Majin Bu đăng tin trên nền tảng X về thiết kế của iPhone 16, cộng đồng người hâm mộ Apple đã thể hiện sự thất vọng.

Đã hai tháng kể từ khi iPhone 15 series được ra mắt, một số người hâm mộ Apple cho rằng sản phẩm này không mang đến quá nhiều khác biệt ngoại trừ kết nối USB-C. Vì vậy họ tiếp tục chờ xem liệu phiên bản kế nhiệm của nó sẽ như thế nào.

 

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone 16 với màn hình đục lỗ.

 

Như đã biết, toàn bộ dòng iPhone 15 đều sử dụng thiết kế màn hình đục lỗi Dynamic Island, nhưng hình ảnh từ Majin Bu cho thấy iPhone 16 series, ít nhất là thành viên iPhone 16 Pro, sẽ chuyển sang kiểu màn hình đục lỗ (hay còn gọi là Hole-display). Mặc dù Bu khẳng định “phiên bản cuối cùng chưa được xác định” và có khả năng Hole-display sẽ đến với iPhone 17 series nhưng cộng đồng đã bắt đầu lên tiếng phản đối kiểu thiết kế này như một lời thỉnh cầu Apple đừng chuyển sang kiểu đục lỗ nữa.

Trong thực tế, màn hình đục lỗ đã được sử dụng trên điện thoại Android trong nhiều năm, bao gồm cả điện thoại Samsung, dòng Pixel, Asus Zenfone 10 hay Xiaomi, mặc dù vị trí và kích thước của các lỗ hổ ở mỗi sản phẩm đều khác nhau.

 

Nhiều người vẫn mong Apple giữ nguyên Dynamic Island thêm ít nhất một năm.

 

Ngay sau khi hình ảnh iPhone 16 với màn hình đục lỗ xuất hiện, nhiều bình luận tích cực và tiêu cực từ người hâm mộ Apple đã được đưa ra. Cư dân mạng ủng hộ cho rằng “Đục lỗ tốt hơn Dynamic Island rất nhiều”, “Việc đục lỗ tất nhiên hấp dẫn hơn Dynamic Island”, “Người hâm mộ Apple chắc chắn sẽ thích sự đổi mới này”, “Có thể là iPhone Ultra”.

Những người phản đối cho rằng “Lỗ quá lớn”, hay “Lỗ đục quá xấu. Tôi thà có một Dynamic Island hoàn chỉnh”. Họ cũng đề cập rằng phải mất 5 năm để màn hình notch chuyển sang Dynamic Island, vì vậy người ta suy đoán rằng không thể từ bỏ chức năng Dynamic Island chỉ sau 2 năm. Một số người nói rằng nó trông giống như một “phiên bản Android giá rẻ” và họ nghĩ rằng Apple nên trực tiếp phát hành công nghệ camera dưới màn hình.

Facebook Youtube Top