hello
Giỏ hàng

Lựa chọn iPhone hay Samsung? Mua điện thoại nào thì tốt nhất?

iPhone và Samsung là hai hãng điện thoại lớn nhất hiện nay và nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Vậy chúng ta nên mua iPhone hay Samsung thì tốt hơn, hãy cùng Sang Mobile tìm hiểu nhé.

 

1. Thiết kế

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi thị trường điện thoại, bạn sẽ dễ dàng nhận ra cả Apple và Samsung đều có hướng phát triển khác nhau nên các sản phẩm sẽ có sự khác biệt, rõ rệt nhất là về thiết kế vẻ ngoài.

- Vẻ ngoài của iPhone được phát triển theo hướng thiết kế nhôm nguyên khối, cứng cáp, các góc cạnh bo tròn cho người dùng phong cách tinh tế, thanh lịch tuy vô cùng đơn giản. Tuy vậy, đây cũng là nhược điểm của iPhone vì vẻ ngoài đa phần không có sự đổi mới, dễ gây nhàm chán.

 

iPhone nổi bật với thiết kế nhôm nguyên khối cứng cáp

 

- Trái ngược với iPhone, thiết kế của điện thoại Samsung thường xuyên được cập nhật bởi lẽ hãng đặc biệt chú ý đến sự sáng tạo trong thiết kế, ưu tiên thay đổi mẫu mã qua từng sản phẩm nhằm tạo ra sự đa dạng, tối ưu hóa các lựa chọn cho người dùng.

 

Thiết kế bóng bẩy là hướng phát triển trong thiết kế của điện thoại Samsung

Thiết kế bóng bẩy là hướng phát triển trong thiết kế của điện thoại Samsung

 

Tóm lại, về thiết kế, cả hai hãng đều có hướng phát triển khác nhau ứng với phong cách riêng của mình, vì vậy phân khúc khách hàng của cả hai cũng không giống nhau. Bạn có thể lựa chọn điện thoại thông qua thiết kế tùy vào sở thích của bạn.

2. Màn hình

Về màn hình, cả điện thoại Samsung và iPhone đều có sự khác biệt rõ rệt như sau:

- Với iPhone, từ iPhone X đến iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vừa ra mắt, Apple mới bắt đầu trang bị công nghệ OLED cho sản phẩm của mình. Hầu hết các Táo trước đó đều sử dụng màn hình IPS LCD - cho chất lượng nội dung hiển thị trung thực, góc nhìn rộng.

 

Công nghệ màn hình IPS cho hình ảnh hiển thị chân thực

Công nghệ màn hình IPS cho hình ảnh hiển thị chân thực

 

- Màn hình trên điện thoại Samsung được trang bị công nghệ Super AMOLED, cho hình ảnh hiển thị màu đen sâu hơn, tiết kiệm năng lượng hơn khi hiển thị các chi tiết trên nền đen cùng màu sắc tươi tắn và nịnh mắt.

 

Samsung trang bị màn hình Super AMOLED cho màu sắc tươi mắt

 

Vì vậy, nếu bạn nhắm đến một thiết bị có màn hình hiển thị đẹp, độ phân giải cao, Samsung chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn muốn một sản phẩm có màn hình chân thực, góc nhìn tốt cùng độ sáng cao thì iPhone là sự lựa chọn thông minh.

3. Camera

Khi đặt ra câu hỏi Samsung hay iPhone chụp hình đẹp hơn, bạn sẽ khó lòng có được câu trả lời thỏa đáng vì mỗi bên đều có ưu điểm khác nhau:

- Chiếc điện thoại đến từ Apple từ lâu đã nổi tiếng với độ chân thực cực cao, các bức ảnh được chụp từ iPhone luôn đảm bảo được tính trung thực, độ tương phản tốt, ảnh chụp sắc nét nên người dùng có thể thấy rõ nhiều chi tiết của hậu cảnh phía sau khi chụp ảnh.

 

Camera của iPhone luôn được nhớ đến với độ chân thực vượt bậc

 

- Điện thoại Samsung có khẩu độ lớn, được tích hợp nhiều tính năng chỉnh tay chuyên nghiệp nhằm cho ra đời nhiều bức ảnh có màu sắc và chi tiết tốt hơn. Ngoài ra, ảnh chụp đêm từ những chiếc điện thoại của Samsung cũng cho độ sáng cao hơn, màu sắc ảnh hài hòa hơn.

 

Camera Samsung được tích hợp nhiều tính năng chỉnh sửa chuyên nghiệp

 

Vì vậy, tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng, bạn có thể cân nhắc các tính năng của camera để có sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

4. Hiệu năng

Nếu bạn lựa chọn điện thoại thông qua hiệu năng thì iPhone chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo, bởi lẽ cấu hình của iPhone là điều không có gì để bàn cãi. Apple luôn luôn trang bị cho sản phẩm của mình những con chip hiện đại nhất, kết hợp với hệ điều hành iOS cho các thao tác trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.

 

Hiệu năng của iPhone luôn được đánh giá cao trên thị trường điện thoại

Hiệu năng của iPhone luôn được đánh giá cao trên thị trường điện thoại

 

Tuy vậy, Samsung cũng không hề kém cạnh vì điện thoại của hãng vẫn đứng đầu so với các dòng điện thoại Android khác, hiệu năng của Samsung đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra, bạn có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm thẻ nhớ vô cùng tiện lợi và hữu ích.

 

Hiệu năng của Samsung vẫn đứng top so với các dòng điện thoại Android khác

Hiệu năng của Samsung vẫn đứng top so với các dòng điện thoại Android khác

 

5. Dung lượng pin và sạc

Thời lượng sử dụng pin đều không phải là ưu điểm của cả iPhone và điện thoại Samsung trong những năm trở lại đây trên thị trường. Vì vậy, khi so sánh yếu tố này, bạn sẽ thấy có sự đồng đều giữa iPhone và điện thoại Samsung.

 

Dung lượng pin và sạc không phải là điểm mạnh của iPhone và Samsung

 

Tuy pin của cả 2 hãng đều không quá ấn tượng nhưng các sản phẩm của cả 2 thương hiệu hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn trong một ngày. Vì vậy, pin không phải là yếu tố hàng đầu khi đặt lên bàn so sánh 2 hãng điện thoại lớn này.

6. Các đặc điểm, tính năng nổi bật nhất

Với iPhone

- iPhone là chiếc điện thoại luôn đi đầu về hiệu năng trên toàn thế giới. Ngoài ra, hệ điều hành iOS độc quyền của Apple luôn được tối ưu hóa, cho mọi trải nghiệm luôn được ổn định và mượt mà.

- Các thiết bị sử dụng iOS luôn được hỗ trợ dài lâu, bằng chứng là iOS 15 vừa trình làng cách đây không lâu vẫn có thể sử dụng trên iPhone 6S - sản phẩm vốn đã được 6 tuổi.

- iPhone được nhắc đến như là thiết bị có độ bảo mật cực cao, iOS 15 hỗ trợ tối đa cho người dùng cá nhân hóa các thao tác của mình.

- Thiết kế độc nhất của iPhone mang một vẻ riêng biệt, đặc trưng nên toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp, thanh lịch dù cực kỳ đơn giản.

 

iPhone được nhớ đến là điện thoại bảo mật cực tốt

iPhone được nhớ đến là điện thoại bảo mật cực tốt

 

Với Samsung

- Các sản phẩm điện thoại luôn được phân thành nhiều phân khúc giá, nhắm đến đa dạng đối tượng, cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

- Bộ nhớ khủng nhờ vào khe cắm lớn và bộ nhớ bổ sung là 1 điểm cộng cực lớn của Samsung.

- Kích cỡ màn hình của điện thoại Samsung cũng có phần lớn hơn do không có phần tai thỏ, diện tích hiển thị được tối ưu rất nhiều.

- Một vài dòng cao cấp như Galaxy Z Fold 3 mới có thể tích hợp với bút S Pen, hỗ trợ hoàn thành công việc nhanh chóng và dễ dàng hơn.

- Cập nhật điện thoại, mẫu mã và các sản phẩm mới thường xuyên nên người dùng không phải chờ đợi quá lâu như so với Apple.

 

Các sản phẩm Samsung luôn được cập nhật giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn

 

Điện thoại iPhone 14, điện thoại iPhone 14 Pro Max giảm đến 4,5 triệu trong tháng 5 này, giảm thêm 500.000 đồng khi tham gia Thu Cũ - Đổi Mới tại Sang Mobile.

7. Bảng tổng hợp so sánh iPhone và điện thoại Samsung

Tiêu chí

iPhone

Điện thoại Samsung

Thiết kế

Thiết kế nhôm nguyên khối cứng cáp, góc cạnh bo tròn

Thiết kế kim loại với các mặt kính sang trọng và bóng bẩy

Màn hình

IPS LCD cho chất lượng hiển thị trung thực, góc nhìn rộng, độ sáng cao

Công nghệ Super AMOLED tiết kiệm năng lượng, màu sắc tươi tắn, hài hòa

Camera

Tính chân thực cao, độ tương phản tốt, ảnh chụp sắc nét

Khẩu độ lớn, tích hợp nhiều tính năng chuyên dụng, chụp đêm tốt

Hiệu năng

Hệ điều hành iOS, chip tích hợp đảm bảo hiệu năng siêu mạnh mẽ

Đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng từ cơ bản đến nâng cao

Dung lượng pin và sạc

Sử dụng được trong 1 ngày

Sử dụng được trong 1 ngày

Đặc điểm, tính năng nổi bật khác

Tính năng bảo mật cực tốt, chú trọng đến mức độ riêng tư của người dùng

Bộ nhớ khủng, diện tích màn hình lớn, mẫu mã thường xuyên được cập nhật

8. Nên mua iPhone hay Samsung?

Từ trước đến nay, cuộc chiến công nghệ của 2 ông lớn là Apple và Samsung chưa bao giờ hết sốt, tùy vào mức độ yêu thích mà người dùng sẽ có những đánh giá, nhận định riêng vì mỗi hãng đều có nét độc nhất của trong phong cách. Do đó, việc lựa chọn iPhone hay Samsung hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

 

Lựa chọn điện thoại theo nhu cầu sử dụng của bạn

 

Nếu bạn muốn mua một thiết bị giá vừa với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo cấu hình và hiệu năng, Samsung chắc chắc sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn. Tuy vậy, nếu bạn nhắm đến sản phẩm có các tính năng khủng, đa nhiệm mượt mà hay để khẳng định đẳng cấp, iPhone chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Facebook Youtube Top