hello
Giỏ hàng

Những tính năng iFan khao khát trên iPhone 15

Dưới đây là các tính năng hấp dẫn nhất được người dùng kỳ vọng có trên iPhone 15 của Apple.

Năm ngoái, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã mang đến một số tính năng được các chủ sở hữu iPhone chờ đợi từ lâu, chẳng hạn như màn hình luôn bật và đa nhiệm tốt hơn nhờ Dynamic Island. Nhưng Apple có thể tiến xa hơn với iPhone 15 Series, đặc biệt là cặp iPhone 15 tiêu chuẩn.

 

Ảnh concept iPhone 15 Series.

 

Apple thường công bố dòng iPhone mới của mình vào tháng 9 và dưới đây là những tính năng được iFan hy vọng sẽ thấy từ iPhone 15 vào cuối năm nay.

 

1. Sạc USB-C

Cổng Lightning đã tồn tại được 10 năm và đã đến lúc USB- C đến với iPhone. Hiện tại, nhiều sản phẩm của Apple đã chuyển sang USB-C. Apple hiện có 4 loại sạc khác nhau trên thị trường: Lightning (trên iPhone, iPad 2021, AirPods và phụ kiện khác), USB-C (hầu hết trên iPad và MacBook mới), MagSafe (sạc từ tính không dây dành cho iPhone) và MagSafe 3 (bộ sạc từ tính cho MacBook Air 2022, MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch 2021).

 

Dòng iPhone 15 sẽ tích hợp cổng USB- C.

 

Việc tích hợp cho iPhone mới cổng USB-C giúp người dùng có thể sử dụng cùng một loại cáp để sạc, kết nối với các thiết bị khác.

Hiện vẫn chưa rõ Apple có tích hợp cổng USB- C cho bộ tứ iPhone 15 hay sẽ đợi đến năm sau, vì các quy tắc mới yêu cầu USB-C vào cuối năm 2024.

 

2. Tốc độ làm mới màn hình cao hơn

Bắt đầu với cặp iPhone 13 Pro và kế nhiệm là bộ đôi iPhone 14 Pro, Apple đã thêm tốc độ làm mới cao hơn – 120Hz thông qua tính năng ProMotion. Sự bổ sung này cho trải nghiệm trôi chảy hơn và hình ảnh động mượt mà hơn.

Tuy nhiên, có khả năng Apple sẽ tiếp tục giữ ProMotion độc quyền cho cặp iPhone 15 Pro năm nay.

 

3. Các tính năng khác trên Dynamic Island

Dynamic Island hiện chỉ có trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max và về cơ bản là một màn hình thu nhỏ thứ hai. Thay vì loại bỏ phần “tai thỏ”, Apple đã tận dụng không gian đó để hiển thị thông tin từ các ứng dụng khác.

 

Bộ tứ iPhone 15 sẽ cùng có Dynamic Island.

 

Người dùng có thể xem nhạc hiện đang phát, bộ hẹn giờ và chỉ đường trong Bản đồ ở đầu màn hình, không cần chuyển đổi giữa các ứng dụng. Do đó, giới chuyên gia kỳ vọng Apple sẽ mở rộng tính năng cho khu vực này vào năm nay.

 

4. “Tai thỏ” nhỏ hơn trên iPhone 15 tiêu chuẩn

Nếu Apple không đưa Dynamic Island lên iPhone 15, các chuyên gia cũng hy vọng ít nhất “tai thỏ” sẽ nhỏ hơn nữa. Phần “tai thỏ” đã không thay đổi nhiều kể từ khi ra mắt trên iPhone X vào năm 2017, ngoại trừ Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

 

"Tai thỏ" đã tồn tại khá lâu trên iPhone.

 

Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác như Samsung, Google và OnePlus đã tìm ra cách cung cấp màn hình tràn viền, không cần vết cắt lớn như iPhone. Việc giảm kích thước của “tai thỏ” có thể sẽ mang lại nhiều không gian màn hình hơn và giao diện hiện đại hơn cho iPhone 15.

Tuy nhiên, nếu dự đoán từ Mark Gurman chính xác, Apple sẽ mang Dynamic Island cho cả bốn mẫu iPhone 15 mới vào năm 2023.

 

5. Sạc ngược không dây

Nhiều điện thoại Android có tính năng sạc ngược không dây. Người dùng có thể sử dụng mặt sau của các điện thoại như Galaxy S23 và Pixel 7 để sạc các thiết bị khác, ví dụ như đồng hồ thông minh hoặc tai nghe nhét tai.

 

Nhiều smartphone cao cấp Android đã có khả năng sạc ngược từ lâu.

 

Nếu iPhone “triệu hồi” khả năng sạc ngược cho iPhone 15 Series như các smartphone cao cấp Android khác, iFan chắc chắn sẽ cực yên tâm khi cầm tai nghe AirPods ra ngoài.

 

6. Sự trở lại của Touch ID

Mặc dù Face ID thuận tiện trong nhiều trường hợp nhưng việc dùng ngón tay để mở khóa vẫn tiện lợi hơn. Đó là lý do tại sao nhiều tín đồ hy vọng Touch ID sẽ trở lại trên iPhone.

 

Nhiều iFan vẫn mong đợi Touch ID quay lại.

 

Hiện tại, nút trên cùng của iPad và iPad Air 5 đã có Touch ID. Việc mang tới tính năng tương tự với iPhone 15 sẽ tăng thêm sự tiện lợi, cho phép người dùng lựa chọn sử dụng Face ID hoặc Touch ID tùy theo tình huống. Hầu hết các điện thoại Android đều có máy quét dấu vân tay và một số hình thức nhận dạng khuôn mặt.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã giải quyết được nhiều thiếu sót trước đây của iPhone. Nhiều khả năng, iPhone 15 có thể không mang tính cách mạng nhưng chúng sẽ giúp các tác vụ hàng ngày như sạc và mở khóa điện thoại dễ dàng hơn một chút.

Facebook Youtube Top