hello
Giỏ hàng

Tại sao iPhone 16 Pro là lựa chọn lý tưởng hơn iPhone 15 Pro Max?

Thực tế, iPhone 15 Pro Max không phải là chiếc smartphone cao cấp hoàn hảo. iPhone 16 Pro năm sau là phiên bản thay thế tốt hơn.

Apple đã giới thiệu iPhone Max vào năm 2019 và mẫu iPhone lớn nhất và cao cấp nhất đã nhanh chóng được người hâm mộ yêu thích. Cả iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max đều là những mẫu iPhone bán chạy nhất sau khi ra mắt. iPhone 15 Pro vốn đã khá đắt nhưng người dùng vẫn phải chi thêm vài triệu đồng để có màn hình lớn hơn nhiều và pin "trâu" hơn.

 

iPhone 16 Pro sẽ "ngon" hơn iPhone 15 Pro Max?

 

Tuy vậy, người dùng khó có thể sử dụng chiếc điện thoại này bằng một tay.

iPhone 15 Pro Max quá cồng kềnh

Thực tế, hệ điều hành iOS chưa bao giờ được tối ưu hóa để sử dụng bằng một tay trên điện thoại lớn hơn. Người dùng không thể chạm tới nút home trên Instagram và Twitter trên iPhone 15 Pro Max với màn hình 6,7 inch. Chủ sở hữu iPhone chỉ có thể thực hiện cử chỉ này bằng cách vuốt từ bên trái màn hình (rất hữu ích nếu bạn là người thuận tay trái).

 

iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro.

 

Bù lại, lợi thế của iPhone 15 Pro Max khi so với iPhone 13 mini và iPhone 14 Pro là gõ bằng hai tay và xem nội dung "đã" hơn nhờ màn hình lớn hơn nhiều.

Việc mang theo ốp lưng cũng khiến cho iPhone 15 Pro Max thậm chí còn dày hơn, rộng hơn, cao hơn và nặng hơn, càng khiến việc sử dụng bằng một tay trở nên khó khăn hơn.

Tại sao iPhone 16 Pro là lựa chọn hoàn hảo hơn?

Theo các tin đồn, Apple sẽ tích hợp cho iPhone 16 Pro màn hình 6,3 inch mới, giúp chiếc iPhone này trở thành “iPhone lớn” trong mơ của nhiều iFan.

 

iPhone 16 Pro Max (iPhone 16 Ultra) sẽ có kích cỡ siêu lớn.

 

Kích cỡ này khá lý tưởng khi sử dụng hàng ngày, không khiến người dùng phải nheo mắt như iPhone 13 mini (màn hình 5,4 inch), đủ lớn để gõ bằng hai tay nhanh hơn so với iPhone 14 Pro (màn hình 6,1 inch) và đủ nhỏ để có thể sử dụng bằng một tay. Điều này khiến máy được kỳ vọng mang tới trải nghiệm "chất" hơn iPhone 15 Pro Max.

Bất chấp những nỗ lực của Apple khiến iPhone 15 Pro có cảm giác nhỏ hơn (với thiết kế các cạnh hơi cong, giảm kích thước viền màn hình và giảm trọng lượng), đây vẫn là một chiếc điện thoại kém thu hút. Do đó, những ai thấy iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Plus hoặc iPhone 14 Pro Max khó sử dụng, hãy đợi iPhone 16 Pro.

 

So với iPhone 13 Mini, iPhone 15 Pro Max lớn hơn rất nhiều.

 

Trên thực tế, những ai không thấy iPhone Max quá lớn cũng nên chờ đợi dòng iPhone 16 Pro. Đó là bởi iPhone 16 Pro Max sẽ còn lớn hơn nữa với màn hình 6,9 inch. Kích cỡ này sẽ giúp người dùng xem nội dung dễ dàng hơn và pin lớn hơn nữa.

iPhone 15 Pro Max không phải là chiếc iPhone cỡ lớn có thể thay đổi "cuộc chơi"

Cuối cùng, mặc dù iPhone 15 Pro Max là một trong những nâng cấp lớn nhất trong toàn bộ lịch sử của Apple nhưng những kỳ vọng về mẫu iPhone 16 Pro lớn hơn rõ ràng hấp dẫn hơn.

Một lợi ích bổ sung cho những người mua iPhone 16 Pro với màn hình 6,3 inch là sự hiện diện của camera zoom quang 5x tương tự như iPhone 15 Pro Max.

 

iPhone 15 Pro Max không hề hoàn hảo.

 

Hơn nữa, kích cỡ lớn hơn iPhone 15 Pro cũng giúp cho iPhone 16 Pro tích hợp được viên pin lớn hơn. Điều tương tự cũng có thể đúng với iPhone 16 Pro Max với màn hình 6,9 inch (dự kiến) khi so sánh với iPhone 15 Pro Max (có màn hình 6,7 inch).

Cuối cùng, cặp iPhone 16 Pro sẽ được tích hợp chip A18 Pro mới hơn, mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với bản tiền nhiệm. Do đó, chúng rất đáng để chờ đợi, đặc biệt là với những ai chưa hài lòng với bộ đôi iPhone 15 Pro năm nay.

Facebook Youtube Top