hello
Giỏ hàng

Tóm tắt sự kiện Apple Wonderlus - Ra mắt iPhone 15 Series

Đêm qua, 0h ngày 13/9, theo giờ Việt Nam, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple - "Wonderlust" đã chính thức diễn ra theo hình thức trực tuyến. Trong sự kiện này, Apple đã giới thiệu sản phẩm Apple Watch series 9, Apple Watch Ultra 2 và điện thoại iPhone thế hệ thứ 15. 
 

 

iPhone 15 và iPhone 15 Plus với kích cỡ màn hình lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch. Cả hai đều được trang bị Dynamic Island và hệ thống camera cải tiến. Camera chính với cảm biến lên tới 48MP, zoom 2x, chế độ chụp chân dung mới với độ chi tiết cao và hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu.

Con chip A16 Bionic (tương tự iPhone 14 Pro/Pro Max) giúp các chức năng trở nên chính xác hơn. Như dự đoán, iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ sử dụng cổng kết nối USB-C. Dòng sản phẩm này sẽ có 5 màu mới gồm: hồng, vàng, xanh lá cây, xanh dương và đen. 

iPhone 15 có giá khởi điểm 799 USD và iPhone 15 Plus có giá khởi điểm 899 USD.  

 

 

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max thu hút sự chú khi được thiết kế bằng chất liệu titanium, chuyên dùng trong ngành hàng không vũ trụ, với tính chất bền và nhẹ. Từ đó, giúp Apple tạo ra các các mẫu Pro nhẹ nhất từ ​​​​trước đến nay. Thiết kế mới cũng có các đường viền và nút action có thể tùy chỉnh, cho phép người dùng cá nhân hóa trải nghiệm iPhone của mình.

 

 

Hệ thống camera được nâng cấp với camera chính 48MP cùng chế độ telephoto 5x hoàn toàn mới độc quyền trên iPhone 15 Pro Max. Chip A17 Pro là chip 3nm đầu tiên của Apple, mở ra trải nghiệm chơi game cấp độ tiếp theo và hiệu năng chuyên nghiệp.

 

 

Nút Action có thể cung cấp tới 9 tùy chọn giúp người dùng có thể tùy chỉnh và chỉ định cho các hành động khác nhau, bao gồm: 

  • Truy cập: Tùy chọn này sẽ cho phép người dùng truy cập nhanh các tính năng nằm trong mục trợ năng, chẳng hạn như VoiceOver, Zoom, AssistiveTouch, v.v.
  • Phím tắt: Tương tự như trên ‌Apple Watch Ultra‌, tùy chọn này sẽ cho phép người dùng kích hoạt bất kỳ phím tắt nào họ đã tạo hoặc tải xuống từ ứng dụng Phím tắt, chẳng hạn như gửi tin nhắn hay điều khiển các thiết bị nhà thông minh.
  • Chế độ im lặng: Tương tự như cách hoạt động của công tắc trên các mẫu ‌iPhone‌ hiện tại, tùy chọn này sẽ cho phép người dùng bật hoặc tắt chế độ im lặng, chế độ này sẽ tắt tiếng hoặc bật tiếng chuông và cảnh báo.
  • Máy ảnh: Tùy chọn này cho phép người dùng khởi chạy ứng dụng Máy ảnh chỉ bằng một lần nhấn phím Action.
  • Đèn pin: Tùy chọn này sẽ cho phép người dùng bật hoặc tắt đèn flash ở mặt sau của thiết bị.
  • Lấy nét : Chức năng này cho phép người dùng bật hoặc tắt chế độ Lấy nét.
  • Kính lúp: Tùy chọn này cho phép người dùng kích hoạt ứng dụng Kính lúp để sử dụng máy ảnh của ‌iPhone‌ nhằm phóng to văn bản hoặc đối tượng.
  • Dịch: Tùy chọn này cho phép người dùng mở ứng dụng Dịch và bắt đầu cuộc hội thoại hoặc dịch văn bản chỉ bằng một lần nhấn nút Action.
  • Ghi âm: Tùy chọn này cho phép người dùng có thể nhanh chóng bắt đầu ghi bản thu âm.
 

 
Và đúng như những gì nguồn tin đã rò rỉ trước đó, iPhone 15 Series chính thức chuyển sang dùng cổng USB-C cho sạc, truyền tải dữ liệu và cả chia sẻ video, hình ảnh. 
 
 

 

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có 4 màu mới, bao gồm titan đen, titan trắng, titan xanh và titan tự nhiên.

Giá khởi điểm cho iPhone 15 Pro là 999 USD và 1.199 USD với iPhone 15 Pro Max. Tất cả các sản phẩm được Apple giới thiệu sẽ chính thức mở bán từ ngày 22/9 và ngày 29/9 với thị trường Việt Nam. 

Cập nhật: Theo website Apple Store Việt Nam, iPhone 15 Pro/Pro Max sẽ có giá từ 28,9 triệu đồng tới 46,9 triệu đồng. Trong khi iPhone 15/Plus sẽ có giá từ 22,9 triệu đồng tới 34,9 triệu đồng.

 

Theo bạn, iPhone 15 Series đáng mua chứ, bình luận cho mình biết với nhé.

Facebook Youtube Top